Lục quân Nga thực hiện hơn 1.500 cuộc tập trận năm 2014

02/01/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Trong năm 2014, Lục quân Nga tổ chức hơn 1.500 cuộc tập trận và Không quân nước này cũng cho máy bay ném bom chiến lược thực hiện hơn 50 chuyến bay trên vùng biển quốc tế, Itar Tass dẫn lời các quan chức quân sự nước này.

(TNO) Trong năm 2014, Lục quân Nga tổ chức hơn 1.500 cuộc tập trận và Không quân nước này cũng cho máy bay ném bom chiến lược thực hiện hơn 50 chuyến bay trên vùng biển quốc tế, Itar Tass dẫn lời các quan chức quân sự nước này.

Lục quân Nga đã tiến hành hơn 1.500 cuộc tập trận trong năm qua
Lục quân Nga đã tiến hành hơn 1.500 cuộc tập trận trong năm qua - Ảnh: Reuters
Itar Tass hôm 1.1 cho hay Lục quân Nga trong năm qua đã tiến hành hơn 1.500 cuộc tập trận với súng trường, xe tăng, pháo binh, các đơn vị trinh sát, lực lượng phòng không và thông tin liên lạc trong. Bên cạnh các cuộc tập trận, quân đội Nga cũng đưa vào phục vụ thêm nhiều vũ khí mới.
Quan chức phụ trách thông tin báo chí của Lục quân Nga, Thiếu tá Kirill Kiselev nói: “Lục quân Nga đưa vào phục vụ 36 pháo tự vận hành, 66 xe bọc thép, 726 phương tiện, lữ đoàn và sư đoàn hệ thống tên lửa phòng không di động Verba, 1.300 đơn vị thiết bị thông tin, trinh sát và hơn 730.000 đạn dược cùng tên lửa”.
Lực lượng Phòng không thuộc Lục quân Nga đã đưa vào biên chế hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300V4 và Tor-M2U trong năm 2014. Thiếu tá Kirill Kiselev cũng nhắc đến việc tên lửa Iskander-M, được mô tả là “một trong những vũ khí mạnh nhất, bảo đảm cho an ninh Nga”, đã được trang bị cho Lục quân nước này, theo Itar Tass.
Các máy bay ném bom Nga trong năm 2014 đã thực hiện hơn 50 chuyến bay trên không phận và vùng biển quốc tế
Các máy bay ném bom Nga trong năm 2014 đã thực hiện hơn 50 chuyến bay trên không phận và vùng biển quốc tế - Ảnh: Reuters
Song song, các máy bay ném bom Nga trong năm 2014 đã thực hiện hơn 50 chuyến bay trên không phận và vùng biển quốc tế. Máy bay chiến đấu nước này đã thực hiện chuyến bay dài nhất có thể đến những vùng xa xôi ở phía bắc trong năm qua, Đại tá Igor Klimov, phát ngôn viên Không quân Nga cho hay. 
“Các máy bay tầm xa đã thực hiện hơn 50 chuyến bay trên bầu trời Na Uy, biển Blatic, biển Đen, Địa Trung Hải, Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương. Cơ sở hạ tầng đang được thiết lập nằm phục vụ sức chiến đấu của máy bay ném bom tầm xa chiến lược”, Itar Tass dẫn lời ông Klimov cho biết thêm.
Bên cạnh đó, lực lượng không quân nước này cũng nhận được hơn 200 máy bay và trực thăng vũ trang, hệ thống phòng không S-400, hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1, trạm và khu phức hợp radar theo yêu cầu của Bộ quốc phòng trong năm 2014.
Binh sĩ quân khu miền Đông trong cuộc tập trận Vostok-2014
Binh sĩ quân khu miền Đông trong cuộc tập trận Vostok-2014 - Ảnh chụp màn hình
Đại tá Igor Klimov cũng nói rằng thành công của cuộc tập trận Vostok-2014 và các bài tập quân sự khác gồm nhiều cuộc tập trận quốc tế là kết quả của việc huấn luyện quân sự trong năm 2013. Cuộc thi Phi công Quốc tế Aviadarts 2014 diễn ra ở Voronezh, Nga (với sự tham gia của các phi công giỏi nhất của Nga, Trung Quốc và Belarus) cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và kỹ năng khá cao của quân đội Nga.
Trước đó, NATO cho rằng Nga đã đang gia tăng hoạt động quân sự, đặc biệt là hoạt động của các máy bay trên không phận và vùng biển quốc tế kể từ sau căng thẳng giữa Moscow và phương Tây. Tuy nhiên, Nga luôn khẳng định không quân nước này chỉ thực hiện các chuyến bay tuân thủ đầy đủ các quy tắc quốc tế hiện hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.