Lục quân Nga sắp nhận xe tăng ‘tiên tiến nhất hành tinh’

Văn Khoa
Văn Khoa
08/12/2020 22:40 GMT+7

Lục quân Nga sẽ bắt đầu nhận xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata thế hệ mới vào năm 2021, theo ông Sergey Chemezov, đứng đầu tập đoàn quốc phòng Nga Rostec.

“Việc giao hàng loạt xe tăng T-14 Armata sẽ bắt đầu vào năm 2021. Đây chắc chắn là xe tăng tốt nhất thế giới thời nay. Trong tương lai, đây sẽ là xe tăng chiến đấu chủ lục trong lục quân Nga”, ông Chemezov nhấn mạnh.
Ông Chemezov còn khẳng định T-14 Armata là xe tăng chiến đấu chủ lực “tiên tiến nhất hành tinh”, theo RT ngày 7.12.
Một báo cáo năm 2016 của tình báo quân đội Anh gọi T-14 Armata là “sự thay đổi mang tính cách mạng nhất trong thiết kế xe tăng trong nửa thế kỷ qua”, theo RT.

[VIDEO] Xe tăng sẵn sàng lăn bánh mừng quốc khánh Mỹ

Nga có ý định xuất khẩu T-14 Armata và có kế hoạch trình làng loại xe tăng này tại các cuộc triển lãm trên toàn thế giới sau khi kết thúc những hạn chế nhằm phòng chống dịch Covid-19.
T-14 Armata có phiên bản không người lái và phiên bản có người lái được sản xuất hàng loạt cũng sẽ có nhiều phần tự động.
Được trình làng lần đầu tiên vào năm 2015, T-14 Armata được cho là có khả năng chịu đựng được hỏa lực từ tất cả các loại xe tăng hiện đại cũng như tên lửa chống tăng và nhiều đạn dược khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.