Lục quân Mỹ quay lại quân phục 'thời huy hoàng' Thế chiến 2

Khánh An
Khánh An
13/05/2019 11:00 GMT+7

Lục quân Mỹ sẽ đổi sang mẫu quân phục “thời huy hoàng” từng được sử dụng trong Thế chiến 2 và Chiến tranh Triều Tiên.

Đài Fox News dẫn lời phát ngôn viên Lục quân Mỹ Heather J. Hagan cho biết mẫu quân phục cũ là “một trong những trang phục được ngưỡng mộ và dễ nhận biết nhất” trong lịch sử của quân chủng.
“Việc đưa vào sử dụng lại đồng phục này nhằm truyền sự lòng tin và sự tự tin vào tính chuyên môn và sẵn sàng của người lính”, theo bà Hagan.
Theo Lục quân, quân phục hiện tại Army Blues Uniform sẽ dành riêng cho những dịp long trọng, trong khi quân phục thời Thế chiến 2 Army Greens sẽ trở thành trang phục thường ngày của tất cả binh sĩ.
Quân phục hiện tại của Lục quân Mỹ Quân đội Mỹ
Trong khi đó, quân phục tác chiến ngụy trang sẽ không thay đổi. Lục quân cho biết trang phục mới sẽ được may tại Mỹ và không làm tăng chi phí trang phục thường xuyên của lực lượng này.
Theo kế hoạch, trang phục mới sẽ được áp dụng tại những đơn vị đầu tiên từ năm tới và bắt buộc trong toàn quân chủng kể từ năm 2028.
Tuy nhiên trước đó Tổng thống Donald Trump cho rằng việc thay đổi trang phục của Lục quân là “chuyện lớn”.
“Những đồng phục xinh đẹp với thắt lưng, đó là chuyện lớn vì có thêm thắt lưng. Và nếu các bạn cho rằng những trang phục này không đắt tiền thì nó quá đắt”, ông nói.
Theo bà Hagan, quân phục mới sẽ bền hơn và Lục quân sẽ thay đổi dần để các binh sĩ không tốn thêm tiền nào ngoài tiền trang phục theo tiêu chuẩn.
Mẫu quân phục thời Thế chiến 2 sắp được sử dụng lại Quân đội Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.