Lực lượng tinh nhuệ Iran bị đánh bom, 27 người thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
14/02/2019 08:27 GMT+7

Ít nhất 27 thành viên của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát nhắm vào lực lượng này ngày 13.2.

Hãng tin Fars dẫn thông báo từ Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cho hay một kẻ đánh bom tự sát lái chiếc xe chở chất nổ tấn công một xe buýt đang chở các thành viên của lực lượng này tại một khu vực ở miền nam Iran.
Một đoạn phim do Fars đăng tải cho thấy nhiều vết máu và mảnh vỡ tại hiện trường vụ tấn công trên một con đường gần khu vực biên giới giáp với Pakistan, nơi hoạt động của phiến quân và những nhóm buôn bán ma túy có vũ trang.
Nhóm Jaish al Adl thuộc dòng Hồi giáo Sunni đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm này hay tuyên bố đòi quyền lợi và điều kiện sống tốt hơn cho dân tộc thiểu số Baluchis.
Thương vong nghiêm trọng sau vụ tấn công đã buộc chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran Ali Fadavi ra cảnh cáo đối với các thế lực thù địch. “Phản ứng để bảo vệ Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo sẽ không bị giới hạn bên trong biên giới [của Iran]. Các kẻ thù sẽ vấp phải phản ứng rất mạnh mẽ từ Lực lượng Vệ binh cách mạng như trước”, ông Fadavi tuyên bố, nhưng không nói rõ kẻ thù nào cũng như những hành động mà Tehran sẽ tiến hành.
Hồi tháng 9.2018, một nhóm người đã nổ súng vào cuộc diễu binh của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran ở thành phố Ahvaz  thuộc tây nam Iran, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Khi đó, một phát ngôn viên của lực lượng này cho rằng những kẻ tấn công theo chủ nghĩa dân tộc gốc Ả Rập được Ả Rập Xê Út và Israel hậu thuẫn.
[VIDEO] Lực lượng vệ binh cách mạng Iran 'mất thiêng' sau vụ tấn công buổi duyệt binh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.