Lực lượng tên lửa Trung Quốc lần đầu tiên tuyển chuyên gia dân sự

Văn Khoa
Văn Khoa
13/10/2018 09:56 GMT+7

Giới chỉ huy quân đội Trung Quốc vừa kêu gọi tăng cường hợp tác giữa quân đội và khu vực tư nhân về phát triển công nghệ quốc phòng, sau khi Lực lượng tên lửa nước này lần đầu tiên tuyển chuyên gia dân sự.

Tại cuộc triển lãm thiết bị quân sự ở Bắc Kinh hôm 11.10, hai phó chủ tịch Quân ủy trung ương là tướng Hứa Kì Lượng và tướng Trương Hựu Hiệp nhấn mạnh việc hợp tác như vậy là cần thiết để “biến ước mơ về một quân đội hùng mạnh thành hiện thực”, theo tờ South China Morning Post.
Trong những năm gần đây, các công ty tư nhân Trung Quốc gia tăng việc tham gia vào sự phát triển công nghệ quân sự giữa lúc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tìm cách tăng tốc hiện đại hóa vũ khí và những thiết bị liên quan.
Tờ PLA Daily vừa đưa tin Lực lượng tên lửa PLA mới đây đã tuyển 13 chuyên gia từ ngành tư nhân làm tư vấn cho các dự án quan trọng. Đây là lần đầu tiên Lực lượng tên lửa PLA tuyển chuyên gia dân sự.
Cũng theo PLA Daily, 13 chuyên gia, có kinh nghiệm trong những lĩnh vực như vật liệu mới, năng lượng mới, điện và robot, được tuyển theo hợp đồng 5 năm và sẽ tham gia vào nhiều dự án phát triển.
Được định danh là “chuyên gia công nghệ và khoa học lực lượng tên lửa”, 13 chuyên gia nói trên sẽ được hưởng những ưu tiên như những đồng nghiệp trong các viện nghiên cứu nhà nước và sẽ làm việc cùng nhau về nhiều dự án, trong đó có phát triển tên lửa và công nghệ phóng tên lửa.
Tuy nhiên, theo đại tá PLA về hưu Nhạc Cương, các chuyên gia tư nhân chỉ có thể đóng vai trò hỗ trợ cho các viện nghiên cứu nhà nước, do có những quan ngại về bí mật và an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.