Lực lượng nổi dậy Yemen nâng cấp tên lửa thời Liên Xô

31/03/2017 13:00 GMT+7

Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen vừa tiết lộ đang nâng cấp kho tên lửa có từ thời Liên Xô để đối phó những cuộc tấn công từ liên minh do Ả Rập Xê Út dẫn đầu.

Hãng tin Sputnik tối 30.3 dẫn lời phát ngôn viên Houthi, ông Sharaf Lakman cho hay lực lượng này có thể sửa chữa hệ thống vô tuyến kiểm soát tên lửa bị hư hỏng trong các cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu.
Ngoài ra, Houthi cũng đã hiện đại hóa hoặc chuyển đổi công năng kho tên lửa để phục vụ cho các mục tiêu quân sự của họ. Ông Lakman tiết lộ rằng một tên lửa đất đối không do Liên Xô sản xuất trước đây vừa được Houthi chuyển đổi thành tên lửa đất đối đất, với tầm bắn 350 km. Ông khẳng định rằng lực lượng nổi dậy có thể dùng những tên lửa nâng cấp để tấn công các mục tiêu ở Ả Rập Xê Út.
Cũng theo phát ngôn viên Lakman, Houthi có số lượng lớn tên lửa đã được nâng cấp, với tầm bắn khác nhau. Trong số đó có nhiều tên lửa Scud với tầm bắn 1.000 km và những tên lửa khác có tầm bắn khoảng 800 km.
Từ tháng 3.2015, Yemen chìm trong cuộc xung đột quân sự giữa chính quyền Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và phe nổi dậy Houthi. Ngay sau khi cuộc xung đột bùng nổ, liên minh các nước Ả Rập do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Houthi theo đề nghị của Tổng thống Hadi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.