Lực lượng Mỹ - Nga đụng độ nhiều lần ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
24/11/2018 11:27 GMT+7

Đại sứ Mỹ James Jeffrey vừa khẳng định lực lượng quân sự nước này và Nga đã có hơn 10 lần đụng độ với nhau ở Syria, trong đó có vài lần dẫn tới nổ súng.

Ông Jeffrey, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Syria, đưa ra con số trên khi trả lời cuộc phỏng vấn của báo Nga Kommersant và hãng tin RIA Novosti.
Ông Jeffrey được yêu cầu làm rõ số thương vong và chi tiết của cuộc giao tranh hồi tháng 2 mà trong đó lực lượng Mỹ được cho là đã tiêu diệt tới 200 thành viên thuộc lực lượng ủng hộ chính quyền Syria, có cả lính đánh thuê Nga.
Khi đó, lực lượng ủng hộ chính quyền Syria đã tấn công một căn cứ do Mỹ và đồng minh người Kurd kiểm soát gần thị trấn Deir al-Zour của Syria.
Không có người nào trong số khoảng 40 quân nhân Mỹ đóng tại căn cứ thiệt mạng hay bị thương, theo báo Stars and Stripes của quân đội Mỹ.
Ông Jeffrey từ chối cung cấp chi tiết về vụ việc, nhưng khẳng định đó không phải là vụ đụng độ duy nhất giữa người Mỹ và Nga ở Syria. Ông nói rằng có hơn 10 lần đụng độ giữa hai bên, trong đó có một số vụ dẫn tới nổ súng.
Nga bắt đầu tiến hành các chiến dịch quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria hồi tháng 9.2015. Trong khi đó, Mỹ cũng đã điều hàng trăm binh sĩ và thiết bị tới miền đông Syria như là một phần của liên quân do nước này dẫn đầu chống IS.
[VIDEO] Nga đã mất bao nhiêu máy bay ở Syria?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.