Lực lượng Houthi tự nhận tấn công Ả Rập Xê Út làm 500 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
30/09/2019 22:42 GMT+7

Lực lượng nổi dậy Houthi vừa tung một đoạn phim nhận trách nhiệm vụ tấn công kéo dài 72 giờ đồng hồ nhắm vào lực lượng Ả Rập Xê Út và Yemen, khẳng định có 500 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên Houthi Yahya Saree hôm 29.9 nói chiến dịch tấn công nhắm vào tỉnh Najran của Ả Rập Xê Út giáp với Yemen đã được lên kế hoạch nhiều tháng và dụ kẻ thù vào cái “bẫy lớn nhất”, theo CNN. Ông nói rằng khoảng 500 người thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong đó có 200 người chết trong chính các cuộc không kích của Ả Rập Xê Út.

[VIDEO] Houthi tung video phục kích đoàn xe quân sự Ả Rập Xê Út, bắt 2.000 tù nhân

Ông Saree còn nói rằng Houthi đã “giải phóng” một khu vực rộng 350 km2, đồng thời bắt giữ hàng ngàn binh sĩ đã đầu hàng và chiếm giữ nhiều xe của kẻ thù. “Những tù nhân gồm có một số lượng lớn chỉ huy, sĩ quan và binh sĩ của quân đội Ả Rập Xê Út”, ông Saree khẳng định. Đoạn phim nói trên cho thấy 4 người bị bắt nhận là binh sĩ Ả Rập Xê Út và hơn 12 chiếc xe bọc thép bị phá hủy hoặc bị đốt.
Cũng theo ông Saree, Houthi đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong lãnh thổ Ả Rập Xê Út, trong đó có một chiếc nhắm vào thủ đô Riyadh.
Phía Ả Rập Xê Út chưa có phản ứng về tuyên bố trên của Houthi. Nếu được xác nhận, vụ tấn công nói trên sẽ là một trong những vụ tấn công lớn nhất trong cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài nhiều năm ở Yemen. Cuộc chiến này lâu nay đã đẩy một liên minh do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, ủng hộ chính phủ Yemen được quốc tế công nhận, đối đầu với lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.