Lực lượng an ninh Myanmar vẫn bắn người biểu tình bằng đạn thật

Văn Khoa
Văn Khoa
02/03/2021 20:34 GMT+7

Khoảng 20 người bị thương khi lực lượng an ninh Myanmar hôm nay 2.3 bắn đạn thật nhắm vào người biểu tình ở miền bắc nước này, dù quân đội đã yêu cầu không sử dụng đạn thật, theo AFP dẫn một số nguồn tin.

Cụ thể, ở thị trấn Kale, thuộc tây bắc Myanmar, thêm một cuộc tuần hành biến thành bạo lực khi các lực lượng an ninh nổ súng nhắm vào người biểu tình, theo AFP dẫn lời một số bác sĩ, nhân viên cứu hộ chứng kiến vụ việc và điều trị những người bị thương.
“Khoảng 20 người bị thương trong cuộc trấn áp vào buổi sáng của cảnh sát và binh sĩ ở Kale. Ba người…bị trúng đạn thật và đang trong tình trạng nguy kịch.”, một nhân viên cứu hộ, không muốn tiết lộ danh tính, khẳng định. Người này còn khẳng định lúc đầu cảnh sát bắn đạn hơi cay và đạn cao su, nhưng sau đó lại bắn đạn thật.

Bị nhiều nước đe dọa trừng phạt, Myanmar vẫn bắn đạn thật vào người biểu tình?

Một bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân tại một bệnh viện địa phương xác nhận 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. “Một người bị trúng đạn ở đùi và đang được phẫu thuật; một người bị trúng đạn ở bụng và cần được truyền máu; và người còn lại trúng đạn ở ngực”, vị bác sĩ cho AFP hay.
Reuters thì dẫn lời một nhân chứng cho hay cảnh sát nổ súng sau khi người biểu tình ném vài thứ về phía cảnh sát. Quân đội cũng như cảnh sát Myanmar chưa có phản ứng.
Thông tin lực lượng an ninh nổ súng ở Kale được đưa ra vài giờ sau khi tờ South China Morning Post đưa tin quân đội Myanmar đã yêu cầu lực lượng an ninh chịu trách nhiệm ứng phó các cuộc biểu tình phản đối chính biến không dùng đạn thật trong bối cảnh cộng đồng quốc tế lên án cách ứng phó của lực lượng này.

Binh sĩ phản ứng cuộc biểu tình chống chính biến ở thành phố Yangon ngày 2.3

Reuters

Trước đó, Liên Hiệp Quốc khẳng định ít nhất 18 người biểu tình thiệt mạng và 30 người bị thương trong cuộc biểu tình ở Myanmar hôm 28.2, đánh dấu cuộc biểu tình đẫm máu nhất kể từ cuộc chính biến hôm 1.2. Hôm nay 2.3, nhiều người biểu tình tiếp tục xuống đường ở thành phố Yangon và cảnh sát đã ném lựu đạn gây choáng nhằm giải tán đám đông. Hiện không có thông tin về thương vong trong cuộc biểu tình mới ở Yangon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.