Luật sư tin Đoàn Thị Hương trắng án trong phiên tòa ngày 16.8

Khánh An
Khánh An
15/08/2018 14:22 GMT+7

Luật sư Hisyam Teh Pol Teik biện hộ cho bị cáo Hương cho rằng “công lý sẽ được thực thi” và cô sẽ được tuyên trắng án trong phiên tòa ngày 16.8.

Tờ The Washington Post đưa tin tại phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 16.8 ở Malaysia, 2 bị cáo là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có thể được tuyên trắng án hoặc yêu cầu biện hộ trong quy trình có thể kéo dài thêm vài tháng nữa.
Đến nay, cả hai bị cáo đều khẳng định mình vô tội trước cáo buộc sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2.2017. Nạn nhân Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng phía Bình Nhưỡng không xác nhận.
Qua quá trình 6 tháng cùng lời khai của 34 người, các công tố viên nhận định vụ án xuất phát từ một âm mưu được cho là giống trong phim Điệp viên 007.
[VIDEO] Nhìn lại vụ 'sát hại Kim Chol' trước ngày tòa tuyên án
Theo đó, một số người Triều Tiên có biệt danh “Mr. Y” và “Grandpa” bị cho là đứng sau và thuê 2 phụ nữ để huấn luyện và cung cấp chất độc thần kinh cho họ nhằm sát hại nạn nhân tại sân bay Kuala Lumpur. 
Hương bị cáo buộc đã bôi chất độc lên mặt nạn nhân và bỏ chạy. Aisyah cũng bỏ chạy và cả 2 bị cho là chạy vào nhà vệ sinh để rửa tay trước khi rời sân bay. Nạn nhân thiệt mạng khoảng 2 giờ sau đó.
Các xét nghiệm cho thấy chất độc VX trên da của nạn nhân cao gấp 1,4 lần mức độ gây chết người. Chất này được tìm thấy trong mắt, mặt, máu, nước tiểu và quần áo nạn nhân, cũng như quần áo của 2 nữ bị cáo.
Trong khi đó, các luật sư biện hộ cho rằng thân chủ của họ bị lừa và tưởng rằng đang tham gia trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế.
Luật sư cũng chỉ trích rằng vụ điều tra chưa được tiến hành cặn kẽ và thân chủ của họ không hề có động cơ gây án. Cả 2 cũng không đeo bao tay khi tham gia vụ việc, không vứt bỏ quần áo bị dính chất độc và cũng không rời khỏi Malaysia.
Ông Hisyam Teh Pol Teik, luật sư của Hương, nhận định rằng họ đã biện hộ mạnh mẽ chống lại sự buộc tội. “Chúng tôi tin rằng công lý sẽ được thực thi vào ngày 16.8 và Hương sẽ được tha bổng”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.