Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump nhiễm Covid-19

07/12/2020 07:03 GMT+7

Luật sư Rudy Giuliani, người dẫn đầu cuộc chiến pháp lý cho nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, đã bị nhiễm Covid -19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7.12 thông báo trên Twitter rằng luật sư Rudy Giuliani đã dương tính với “virus Trung Quốc”, cách ông thường gọi virus Corona chủng mới gây Covid-19.
Theo nhà lãnh đạo, ông Giuliani là thị trưởng tuyệt vời nhất lịch sử của thành phố New York và là người đã làm việc không ngừng nghỉ để phơi bày cuộc bầu cử gian lận nhất trong lịch sử Mỹ. “Sớm khỏe nhé Rudy, chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng”, Tổng thống Trump viết.
Theo Fox News, ông Giuliani có cuộc phỏng vấn qua mạng với người dẫn Maria Bartiromo trong chương trình Sunday Morning Futures của đài này vào ngày 6.12 để thảo luận về chiến lược pháp lý của nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Trump. Trong cuộc phỏng vấn, ông Giuliani trông vẫn khỏe nhưng 5 giờ sau đó, Tổng thống Trump thông báo luật sư này bị nhiễm Covid-19.
Tờ The New York Times dẫn nguồn tin cho hay ông Giuliani đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Georgetown ở Washington D.C.
Bà Jenna Ellis, một thành viên khác trong đoàn luật sư của Tổng thống Trump, chúc ông Giuliani sớm hồi phục và nhấn mạnh đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump sẽ tiếp tục chiến đấu vì sự toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Sau video tố "gian lận bầu cử", nhóm tranh cử của Tổng thống Trump làm gì?

Ông Giuliani là người mới nhất trong đội ngũ trợ lý của Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19. Cách đây gần 2 tuần, con trai Andrew của ông Giuliani, nhân viên của Nhà Trắng, cũng dương tính nhưng ông Giuliani thời điểm đó không bị nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.