Luật sư giúp ông Trump trắng án bị dọa giết

14/02/2021 11:06 GMT+7

Luật sư Michael van der Veen đã bị dọa giết trong quá trình biện hộ cho cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc luận tội.

Trong cuộc họp báo sau khi cựu Tổng thống Trump được tuyên trắng án ngày 13.2, luật sư van der Veen cho biết nơi ở của ông đã bị phá hoại và bản thân ông cũng nhận những lời dọa giết.
“Nhà của tôi bị tấn công. Tôi sẽ không về đó vì sẽ khiến những người khác tấn công nhiều hơn. Tôi cũng đã nhận gần 100 lời dọa giết”, ông van der Veen nói.
Theo AP, ông van der Veen sống tại ngoại ô thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Cảnh sát địa phương cho biết ngôi nhà bị những kẻ phá hoại xịt sơn lên vào tối 12.2. Một dòng chữ “kẻ phản bội” lớn màu đỏ được sơn ngay lối đi cùng một dấu mũi tên chĩa vào ngôi nhà.

Ông van der Veen cười tươi sau khi cựu Tổng thống Trump được trắng án

AFP

Một nhóm người biểu tình bên ngoài văn phòng của ông ở Philadelphia và gọi ông là “tên phát xít”, phải bị kết tội. Cảnh sát cho biết chưa có người nào liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.

Thượng viện Mỹ cho cựu Tổng thống Trump trắng án lần 2

Ông van der Veen ông không phải là người gây tranh cãi và cũng không liên quan đến chính trị. “Tôi là một luật sư và tôi đại diện cho lợi ích của thân chủ tại tòa. Đó là trách nhiệm và tôi thích công việc này. Tôi thất vọng khi phải hứng chịu những điều đó chỉ vì làm công việc của mình”, ông van der Veen nói.
Bà Jenna Ellis, cựu thành viên đội luật sư cho nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của ông Trump, gọi hành động nhắm vào ông van der Veen là táng tận lương tâm và cho biết bản thân bà cùng những luật sư khác cũng bị đe dọa, thù ghét, tấn công chỉ vì làm công việc của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.