Luật sư độc lập kiện về gian lận bầu cử, cơ hội cho Tổng thống Trump?

Văn Khoa
Văn Khoa
27/11/2020 15:23 GMT+7

Nữ luật sư Sidney Powell, bị đẩy khỏi đội pháp lý của Tổng thống Donald Trump, mới đây nộp 2 đơn kiện dài gần 200 trang về cáo buộc gian lận bầu cử ở hai bang chiến địa Michigan và Georgia.

Trong đơn kiện dài 104 trang ở bang Georgia được đưa lên wesbite của mình, bà Powell viết: “Đơn kiện dân sự này phanh phui gian lận bầu cử nghiêm trọng, nhiều vi phạm luật bang Georgia… và nhiều vi phạm Hiến pháp như đã được các nhân chứng thực tế của từng vụ việc cụ thể, nhân chứng chuyên gia chỉ ra”.
Luật sư Powell lập luận những mưu mẹo và trò gian lận đã ảnh hưởng tới hàng chục ngàn lá phiếu ở Georgia và “thao túng” cuộc bầu cử ở bang này vì cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Kết quả kiểm phiếu lại bằng tay ở Georgia cho thấy ông Biden vẫn thắng, dẫn trước ông Trump hơn 12.000 phiếu (0,25%).

Tổng thống Trump nói “chắc chắn sẽ” rời Nhà Trắng với điều kiện gì?

“Nạn gian lận nghiêm trọng bắt đầu với phần mềm và phần cứng từ Công ty cung ứng hệ thống bầu cử Dominion vốn chỉ được mua gần đây và được các bị đơn là Thống đốc Brian Kemp, (quan chức hàng đầu Georgia) Brad Raffensperger và Ban Bầu cử Georgia đưa vào sử dụng vội vàng…. Những bị đơn Kemp và Raffensperger không để ý tới tất cả quan ngại đã khiến Ban Bầu cử Texas từ chối sử dụng phần mềm Dominion hồi năm 2018”, bà Powell viết trong đơn kiện.
“Chuyên gia Navid Keshavarez-Nia giải thích rằng các cơ quan tình báo Mỹ đã phát triển các công cụ xâm nhập hệ thống bỏ phiếu nước ngoài, trong đó có Dominion. Ông ấy khẳng định phần mềm của Dominion có nguy cơ bị những công cụ phi pháp thao túng về dữ liệu và thay đổi dữ liệu bầu cử trong tất cả bang chiến địa. Ông ấy kết luận rằng hàng trăm ngàn phiếu được bầu cho Tổng thống Trump trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 đã bị chuyển cho cựu Phó tổng thống Biden”, đơn kiện viết.
Trong đơn kiện dài 704 trang, với các bị đơn gồm có Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer và quan chức hàng đầu bang này Jocelyn Benson, bà Powell cũng đưa ra những cáo buộc tương tự.

[VIDEO] Tổng thống Trump vẫn cáo buộc gian lận bầu cử, ông Biden mong người dân giữ sức khỏe

Hai đơn kiện lặp lại những cáo buộc mà bà Powell đã đưa ra tại một cuộc họp báo với luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump vào ngày 19.11, khi bà vẫn còn nằm trong đội pháp lý thuộc nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump, theo báo Business Insider. Vài ngày sau, nhóm này tuyên bố bà Powell không còn nằm trong nhóm nữa và bà ấy “đang hành nghề riêng”, nhưng không cung cấp chi tiết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.