Luật sư cho ‘kẻ giết người Twitter’ ở Nhật nói cả 9 nạn nhân tự muốn chết

30/09/2020 21:44 GMT+7

Một người đàn ông Nhật Bản được mệnh danh là "kẻ giết người trên Twitter" ngày 30.9 thừa nhận trước tòa đã giết 9 người sau khi dùng mạng xã hội để dụ dỗ họ và luật sư cho rằng các nạn nhân muốn chết.

Trong phiên tòa ngày 30.9, luật sư đại diện cho bị cáo Takahiro Shiraishi (29 tuổi) lập luận rằng tội danh nên được giảm bớt vì các nạn nhân bày tỏ ý định tự tử và đã đồng ý bị giết.
Shiraishi còn bị cáo buộc phân xác nạn nhân và cất giữ các bộ phận thi thể trong các thùng lạnh. Trước tòa, bị cáo không phản đối 9 tội danh giết người và nói “tất cả đều đúng", theo đài NHK.
Theo cáo trạng, Shiraishi sử dụng mạng xã hội Twitter để liên lạc với các nạn nhân từ 15 đến 26 tuổi, trao đổi trực tuyến về việc tự tử. Shiraishi hứa hẹn có thể giúp họ thực hiện kế hoạch tự tử hoặc thậm chí chết cùng họ.
Các luật sư của Shiraishi đề nghị giảm mức độ các tội danh xuống là "giết người khi có sự đồng thuận" với mức án từ 6 tháng đến 7 năm tù.
Hơn 600 người đã đăng ký cho 13 chỗ ngồi để chứng kiến phiên tòa xét xử Shiraishi, theo NHK. Nếu bị kết tội giết người, Shiraishi sẽ đối mặt án tử hình, được thực hiện bằng hình thức cách treo cổ ở Nhật Bản.
Cảnh sát bắt giữ Shiraishi cách đây 3 năm trong cuộc điều tra vụ mất tích của một cô gái 23 tuổi. Người phụ nữ này đã đăng tải bình luận Twitter về việc muốn tự kết liễu đời mình.
Sau khi cô gái mất tích, người anh trai truy cập vào tài khoản Twitter của cô và phát hiện cuộc trò chuyện với Shiraishi rồi báo cảnh sát.
Cảnh sát vào cuộc điều tra, tiến hành khám xét nhà Shiraishi vào năm 2017 ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa và phát hiện bên trong có 9 thi thể bị phân xác với các bộ phận thi thể cùng hơn 240 mãnh xương được cất giữ trong tủ lạnh và thùng lạnh được rắc phân mèo bên ngoài nhằm che đậy bằng chứng.
Nhật Bản có tỷ lệ tự tử cao nhất trong Nhóm 7 quốc gia công nghiệp phát triển (G7), với hơn 20.000 người tự sát hàng năm. Tuy nhiên, tỷ lệ tự sát ở Nhật Bản giảm kể từ khi tăng đến mức cao kỷ lục vào năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.