Luật sư biện hộ dự đoán Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do hôm nay

01/04/2019 09:37 GMT+7

Đoàn Thị Hương sáng 1.4 ra tòa, tiếp tục bị xét xử trong vụ án sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Kim Jong-un, hồi tháng 2.2017 tại sân bay Malaysia.

Trước khi tham gia phiên tòa tại tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, luật sư bào chữa Salim Bashir cho biết Hương đã nhận được đề nghị truy tố với tội danh nhẹ hơn ban đầu.
Theo luật sư Bashir cho hay phía công tố đề nghị đưa ra quyết định truy tố mới đối với Hương, theo đó bị cáo Việt Nam “cố ý gây thương tích (cho đối tượng) bằng hung khí hoặc phương tiện nguy hiểm”. Trước đó, Hương bị truy tố về tội danh giết người.
Các công tố viên đã đưa ra đề nghị trên sau khi nhận được phản hồi từ đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư của Hương, theo Reuters.
Theo AFP, “khả năng lớn là cô ấy sẽ chấp nhận đổi lời buộc tội…và nhiều khả năng cô ấy sẽ được trả tự do hôm nay”.
Trước tòa, Đoàn Thị Hương mỉm cười và nói “tôi rất vui mừng” sau khi công tố viên thay đổi quyết định truy tố và công bố chi tiết nội dung liên quan.
Án tù tối đa cho tội danh mới là 10 năm tù giam, nhưng phía luật sư cho rằng thẩm phán nhiều khả năng sẽ tuyên mức án nhẹ hơn.
Rất có khả năng “cô ấy được phóng thích vào hôm nay”, theo luật sư biện hộ.
Hơn 2 tuần trước, bị cáo Siti Aisyah người Indonesia được phóng thích sau khi công tố viên rút lại quyết định truy tố tại phiên tòa hôm 11.3 và được thẩm phán chấp thuận.
Việc Aisyah được phóng thích, cũng như việc thẩm phán Malaysia bác đề nghị hủy quyết định truy tố đối với Hương đã khiến bị cáo này suy sụp tại phiên tòa. Sau đó, luật sư biện hộ Hisyam Poh Teh Peik cho biết bị cáo người Việt đã được đưa đến bệnh viện Kuala Lumpur để kiểm tra sức khỏe tâm thần.
Tờ The Straits Times ngày 17.3 dẫn lời Chủ tịch Hội luật sư Malaysia Abdul Fareed Abdul Gafoor yêu cầu Bộ Tư pháp nước này giải thích về bất nhất trong xét xử 2 nghi phạm sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol, người được cho là anh trai Kim Jong-nam của Chủ tịch Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.