Lừa đảo hàng triệu USD tiền hỗ trợ Covid-19 để… đánh bạc

Khánh An
Khánh An
17/07/2020 11:13 GMT+7

Lừa đảo vay tiền từ quỹ hỗ trợ trong đại dịch Covid-19 , người đàn ông 40 tuổi nướng số tiền lớn vào cổ phiếu rủi ro và sòng bạc Las Vegas.

Hãng AFP ngày 17.7 đưa tin cơ quan chức năng tại California (Mỹ) vừa bắt giữ Andrew Marnell (40 tuổi) với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt khoảng 9 triệu USD (208,4 tỉ đồng) tiền hỗ trợ trong đại dịch Covid-19 và dùng một phần để đánh bạc tại Las Vegas.
Theo đó, người đàn ông này ở tại khu Beverly Grove ở Los Angeles bị tạm giữ từ ngày 17.7 mà không được bảo lãnh.
Các công tố viên cho biết Marnell lừa đảo bằng cách nộp hàng loạt đơn vay tiền trong đại dịch Covid-19 và vay hàng triệu USD từ quỹ PPP (chương trình bảo vệ tiền lương). PPP là một phần trong đạo luật CARES với tổng số tiền lên đến 2.200 tỉ USD nhằm hỗ trợ hàng triệu người Mỹ bị tác động kinh tế do đại dịch Covid-19.
Sau khi chiếm đoạt, Marnell sử dụng một phần vào các cổ phiếu rủi ro trên thị trường chứng khoán và vung hàng trăm ngàn USD tại casino Bellagio và các sòng bạc khác ở Las Vegas vào cuối tuần trước.
Cơ quan chức năng cho biết Marnell dự kiến sẽ hầu tòa vào ngày 21.7 và đối diện mức án lên đến 30 năm tù giam nếu bị kết tội lừa đảo ngân hàng.

Người giàu ở Mỹ cũng được nhận trợ cấp Covid-19 lên đến... hàng tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.