Lừa đảo đa cấp, một phụ nữ giấu gần 700 tỉ đồng trong nhà

21/12/2017 13:30 GMT+7

Ít nhất 3 máy đếm tiền đã bị hỏng khi cảnh sát kiểm kê số tiền tại căn hộ của bà trùm ở Trung Quốc này.

Cảnh sát ở thành phố Thiết Lĩnh thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã tịch thu 200 triệu nhân dân tệ tiền mặt (689 tỉ đồng) được cất giấu tại căn hộ của một phụ nữ kinh doanh đa cấp.
Tờ South China Morning Post ngày 21.12 đưa tin cảnh sát cũng đã bắt giữ 24 nghi phạm, bao gồm người phụ nữ họ Chu kể trên và người cầm đầu mạng lưới buôn hàng đa cấp này.
Đường dây lừa đảo đa cấp trên dường như hoạt động từ nhiều năm trước và bành trướng khắp Trung Quốc. Trong chỉ hai tháng qua, đường đây đã thu hút gần 100.000 thành viên từ 25 tỉnh thành trên cả nước với lệ phí tham gia là 3.900 nhân dân tệ/người. Những ai giới thiệu người mới sẽ được hưởng tiền hoa hồng.
Mô hình kinh doanh của đường dây trên ước tính có giá trị lên tới 600 triệu nhân dân tệ và phần lớn số tiền này được đầu tư vào bất động sản cũng như lọt vào túi của những nhân vật đứng đầu đường dây.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát đã tìm thấy nhiều tủ và thùng các tông đựng đầy tiền mặt ở nhà bà Chu. Ít nhất 3 máy đếm tiền đã bị hỏng khi cảnh sát kiểm kê số tiền tại căn hộ của bà trùm 46 tuổi này, vốn bắt đầu tham gia kinh doanh đa cấp sau khi mất việc gần hai thập niên về trước.
Bà này từng kể với bạn bè là chuyên bán các mặt hàng mỹ phẩm với doanh thu khoảng 2 triệu nhân dân tệ/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.