Lửa áp sát Los Angeles, nhiều người nổi tiếng phải bỏ nhà đi lánh nạn

29/10/2019 11:47 GMT+7

Vào rạng sáng 28.10 (giờ địa phương), hàng ngàn cư dân Los Angeles, trong số đó có nhiều người nổi tiếng, nhận được thông báo phải di tản ngay tức khắc do cháy rừng đang lan quá nhanh.

Vụ cháy Getty đã bùng phát gần Bảo tàng nghệ thuật Getty ở phía tây Los Angeles và lan rộng khoảng 202 héc ta, tiến đến gần một khu vực nơi tọa lạc những ngôi nhà đắt đỏ nhất thành phố xa hoa của Mỹ, theo AFP.
Ngôi sao Liên đoàn bóng rổ quốc gia Mỹ (NBA), Lebron James nằm trong số những người buộc phải tháo chạy. Anh chia sẻ gia đình đã rời nhà vào giữa đêm, và cảm thán “lửa thật dễ sợ”.

Cầu thủ bóng rổ Lebron James

NBAE

Diễn viên và cựu thống đốc bang California, Arnold Schwarzenegger thông báo trên Twitter rằng ông cũng phải di tản khỏi nhà vào khoảng 3 giờ rưỡi sáng.
“Nếu các bạn nằm trong vùng buộc phải sơ tán, đừng chần chờ mà hãy chạy nhanh”, diễn viên kỳ cựu kêu gọi trên Twitter.
Nữ diễn viên hài Kathy Griffin đăng trên Twitter đoạn clip cho thấy lửa nhanh chóng tiếp cận nhà bà.
Những người nổi tiếng khác nằm trong vùng sơ tán ở Los Angeles bao gồm thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng viên Dân chủ đang chạy đua vào ghế tổng thống Mỹ; Tổng giám đốc điều hành Walt Disney, Bob Iger; rapper và nhà sản xuất nhạc Dr. Dre.

Đám cháy ở hướng bảo tàng Getty

EPA

Trong lúc đó, các cư dân khác cũng tìm cách rời khỏi nhà ở Range Rovers, Teslas và Maseratis. Họ bỏ lại sau lưng những căn nhà được trang trí tỉ mỉ cho lễ hội Halloween, trong lúc các cụm khói cứ cuồn cuộn bốc cao và lửa bùng lên dữ dội như một quả bí đỏ khổng lồ.
Ông David Boyle, 78 tuổi, bị đánh thức khi cảnh sát bấm chuông inh ỏi và cấp bách đập cửa vào khoảng 3 giờ sáng. Họ yêu cầu ông phải rời nhà vì vụ cháy ở bảo tàng Getty.
“Họ bảo: “Ông cần sơ tán”. Và tôi hỏi khi nào. Câu trả lời là “Ngay bây giờ”, tờ Daily Mail dẫn lời ông Doyle.
Ông chỉ kịp túm lại bao thức ăn cho chó, hộp trang sức của vợ và lùa lũ chó ra ngoài.
Đến trưa, lính cứu hỏa chỉ mới khống chế được 5% diện tích vụ cháy Getty ở Los Angeles.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.