Lũ quét nghiêm trọng tại Indonesia, 58 người chết

18/03/2019 10:00 GMT+7

Ít nhất 58 người thiệt mạng, hơn 59 người bị thương và 4.000 người phải sơ tán trong cơn lũ bất ngờ quét qua một số khu vực của tỉnh Papua, miền đông Indonesia, kéo theo lở đất diện rộng.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho ngày 17.3 cho hay bị ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực Sentani, gần thủ phủ Jayapura.
“Thương vong và thiệt hại có thể còn gia tăng. Hiện các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang nỗ lực tiếp cận những khu vực bị cô lập”, ông Nugroho nói.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy xe cộ nằm ngổn ngang trên những con đường chìm trong bùn đất, cây cối và cột điện bị quật ngã; trong khi các nhân viên cứu hộ tất bật đưa người bị thương đến bệnh viện.
Ngoài ra, sân bay quốc tế Sentani phải ngưng hoạt động sau khi lũ tấn công đường băng và làm hư hại một số máy bay cánh quạt cỡ nhỏ.
Cũng trong ngày 17.3, ít nhất 2 người chết và khoảng 35 người, chủ yếu là du khách Malaysia và dân địa phương, bị mắc kẹt do lở đất trên đảo Lombok, thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia, theo Reuters.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.