Lũ quét, lở đất làm 92 người thiệt mạng ở Sri Lanka

27/05/2017 09:06 GMT+7

Lũ quét và lở đất liên tiếp tại nhiều vùng ở Sri Lanka đã làm ít nhất 92 người thiệt mạng và 110 người mất tích tính đến ngày 26.5.

Trung tâm quản lý thảm họa (DMC) thông báo rằng hơn 60.000 người đã phải rời nhà cửa ở các vùng miền nam và miền tây Sri Lanka, theo AFP.
Mưa lớn trong nhiều ngày qua là nguyên nhân chính dẫn tới thiệt hại. Gần 500 căn nhà bị hư hỏng hoặc phá hủy hoàn toàn do lũ và lở đất. Đa phần nạn nhân sống ở vùng núi thiệt mạng là do mưa lớn suốt đêm gây lở đất chôn vùi nhà cửa.
Nhà cửa, xe cộ bị chôn vùi trong bùn đất Reuters
Một quan chức thuộc cơ quan khí tượng Sri Lanka nói rằng mưa lớn sẽ không còn tiếp diễn nhưng có thể sẽ có ngập lụt ở vùng hạ lưu trong vài ngày tới. Hiện chính quyền đã ra lệnh sơ tán hàng ngàn người đến nơi an toàn như trường học, các tòa nhà công cộng.
Quân đội Sri Lanka triển khai hàng ngàn lính đến các ngôi làng bị cô lập để cứu người bị mắc kẹt trong nước lụt. Trong số các nạn nhân, có một binh sĩ thiệt mạng vì bị rơi từ trực thăng khi đang tiến hành công tác cứu hộ.
Sri Lanka đã kêu gọi quốc tế hỗ trợ và Ấn Độ đã điều 2 tàu chở nhu yếu phẩm cùng đội ngũ y tế tham gia cứu trợ, dự kiến cập cảng ở thủ đô Colombo trong ngày 27.5.
Đây là trận lũ lụt gây hậu quả lớn nhất tại Sri Lanka từ tháng 5.2003, khi mưa lớn khiến 250 người thiệt mạng và phá hủy 10.000 ngôi nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.