Lũ lụt tại Chile, 4 triệu dân thủ đô không có nước sạch

27/02/2017 06:35 GMT+7

AFP ngày 27.2 đưa tin mưa lũ tại Chile đã làm thiệt mạng ít nhất 4 người và gây ô nhiễm con sông lớn, khiến 4 triệu người không có nước sạch để uống.

Mưa xối xả bắt đầu từ ngày 25.2 đã gây lở đất và ô nhiễm dòng sông Maipo, vốn cung cấp nước uống và sinh hoạt cho phần lớn hộ dân ở thủ đô Santiago de Chile.
“Chúng tôi đang nói đến khoảng 1,45 triệu hộ gia đình đang bị ảnh hưởng do nguồn nước bị cắt, tức khoảng 30 khu vực của vùng Santiago", lãnh đạo vùng Claudio Orrego phát biểu tại cuộc họp báo.
Ông Orrego cho biết việc cắt nước vì thế sẽ ảnh hưởng đến 60% trong số 6,5 triệu dân thủ đô Santiago de Chile, tức khoảng 3,9 triệu người.
Động thái trên khiến nhiều người dân phải xách xô đến lấy nước tại các vòi nước khẩn cấp do chính quyền cung cấp. Số khác chạy đến siêu thị để mua nước đóng chai.
“Chúng tôi vẫn không biết khi nào thì có nước uống trở lại. Chúng tôi không thể đảm bảo nguồn nước uống chừng nào sông Maipo chưa được khai thông sạch sẽ”, ông Orrego nói.
Chính quyền thủ đô cũng đã ra lệnh đóng cửa các nhà hàng không có nước uống sạch.
Các trường học ở thủ đô cũng tạm đóng cửa vào ngày 27.2.
Theo Bộ Nội vụ Chile, đợt lũ này đã làm 4 người thiệt mạng và 6 người khác mất tích. Ngoài ra, có tới 3.300 người ở Chile bị cô lập do lũ lụt.
Mưa lớn còn gây lũ lụt ở vùng Antofagasta, miền bắc Chile. Thị trấn du lịch San Pedro de Atacama ở Antofagasta cũng chìm trong biển nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.