Lũ lụt nghiêm trọng ở Houston, Mỹ

19/04/2016 18:50 GMT+7

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 18.4 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Houston của bang này sau khi lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn khiến 5 người chết.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 18.4 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Houston của bang này sau khi lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn khiến 5 người chết.

Thành phố Houston chìm trong nước lũ - Ảnh: TwitterThành phố Houston chìm trong nước lũ - Ảnh: Twitter
Các nhà khí tượng học cho hay thành phố Houston hứng chịu lượng mưa đến 44,7 cm trong ngày 18.4, mức độ mà các quan chức thành phố này cho là “cao nhất trong lịch sử”, theo đài BBC.
Nước sông dâng cao tràn vào trung tâm thành phố Houston và 1.200 người đã được sơ tán đến nơi an toàn do mực nước lũ dâng cao.
Lũ lụt khiến gần 70.000 người không có điện sinh hoạt tại Houston, thành phố lớn thứ tư ở Mỹ. Ít nhất 1.000 căn nhà bị nhận chìm trong dòng nước lũ, và con số này có thể tăng lên. Một trung tâm mua sắm lớn ở Houston được trưng dụng làm trung tâm sơ tán.
Người dân Houston di chuyển trong dòng nước lũ Ảnh: Twitter

Chính quyền thành phố cảnh báo người dân không được lái xe do nước lũ chảy siết và trẻ em không được chơi đùa trong nước lũ do nguy cơ có rắn và kiến.
Ít nhất một trong số những người thiệt mạng được phát hiện chết trong xe hơi chìm trong nước lũ.
Theo thị trưởng thành phố Houston, ông Sylvester Turner: “Lũ lụt khắp thành phố Houston. Chúng tôi sẽ đến giải cứu mọi người”.
Ông Tunner kỳ vọng sẽ không còn mưa lớn trong ngày 19.4. Tuy nhiên, nhà khí tượng học của đài CNN Sean Morris dự báo mưa lớn tiếp diễn trong ngày 19.4 rồi dần dần suy yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.