Lotte sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc bất chấp căng thẳng

03/04/2017 10:59 GMT+7

Nhân vật số 2 của tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tuyên bố doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc bất chấp căng thẳng ngoại giao liên quan việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), theo Reuters.

Giới chức Trung hồi tháng trước đã đóng cửa hàng chục cửa hàng bán lẻ của Lotte sau các cuộc thanh tra, qua đó gia tăng áp lực lên Lotte kể từ khi tập đoàn lớn thứ năm Hàn Quốc này đồng ý giao đất cho chính phủ để triển khai THAAD bên ngoài thủ đô Seoul.

“Hiện chúng tôi có kế hoạch đầu tư vào hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc và tăng cường làm ăn tại đây”, ông Hwang Kag-gyu nói với các phóng viên. Ông này là người phụ trách Văn phòng Sáng kiến Kinh doanh của Lotte và được xem là nhân vật số 2 của của tập đoàn, sau Chủ tịch Shin Dong-bin.

Ông Hwang nói Lotte đã có 20 năm góp mặt tại thị trường Trung Quốc, và tập đoàn của ông tin tưởng công việc làm ăn của họ ở nước này “vẫn đang trong giai đoạn đầu tư”.

Truyền thông Hàn Quốc bao gồm hãng thông tấn Yonhap trước đó đề cập khả năng Lotte thu hẹp hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc do nước này phản ứng mạnh mẽ việc triển khai THAAD. Hàn Quốc và Mỹ khẳng định hệ thống trên được lắp đặt nhằm đối phó mối đe dọa tên lửa từ CHDCND Triều Tiên, nhưng Bắc Kinh cho rằng giàn radar cực mạnh của nó có thể quét sâu vào lãnh thổ, đe dọa an ninh của Trung Quốc.

Lotte là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nhất từ những biện pháp mà chính phủ Hàn Quốc coi là đòn trả đũa của Trung Quốc liên quan đến việc triển khai THAAD. Tính đến ngày 2.4, đã có 75/99 siêu thị Lotte tại Trung Quốc bị chính quyền đóng cửa sau các cuộc thanh tra.

Ông Hwang cho biết Lotte đang cố gắng giải quyết những vấn đề tại các siêu thị mà giới chức Trung Quốc đã nêu trong các cuộc thanh tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.