London nói gì về tàu sân bay Anh xuất hiện ở Biển Đông?

Văn Khoa
Văn Khoa
31/07/2021 08:52 GMT+7

Giới chức Anh nói nước này không có ý định đối đầu hải quân với Trung Quốc ở Biển Đông mà chỉ muốn đưa nhóm tác chiến tàu sân bay Anh đi theo ngả trực tiếp nhất từ Singapore đến biển Philippines.

Thông điệp trên được đưa ra vài giờ sau khi quân đội và báo chí Trung Quốc ra cảnh báo đối với Anh khi nhóm tác chiến tàu sân bay Anh do tàu sân bay HMS Queen Elizabeth dẫn dầu đến Biển Đông, theo tờ The Guardian hôm 30.6.
Ngoài ra, CNN dẫn thông báo hôm 30.6 từ một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh khẳng định nhóm tác chiến tàu sân bay nước này hoạt động ở Biển Đông một cách hợp pháp, đang sử dụng tuyến đường trực tiếp nhất đi qua các vùng biển quốc tế để tiến hành tập trận với các đồng minh và đối tác ở biển Philippines.
Hôm 30.6, nhiều bức ảnh được đưa lên website của hải quân Mỹ cho thấy chiến đấu cơ Mỹ tham gia các hoạt động với tàu sân bay Anh ở Biển Đông. “Một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở mà ổn định và hòa bình rất quan trọng cho việc thúc đẩy sự phồn thịnh cho khu vực và thế giới”, chú thích các bức ảnh nhấn mạnh, theo CNN.

Chiến hạm Anh sẽ làm nhiệm vụ thường trực tại vùng biển châu Á

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth vào Biển Đông hồi đầu tuần này và dự kiến rời khỏi khu vực trong hôm nay 31.7, theo The Guardian
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.