London nghi Moscow chỉ đạo tin tặc tấn công quốc hội Anh

26/06/2017 08:08 GMT+7

Chính phủ Nga đang trở thành đối tượng bị tình nghi sau khi kết quả điều tra ban đầu cho thấy có gần 90 tài khoản email với mật khẩu yếu của các nghị Anh đã lọt vào tay tin tặc.

Dù cuộc điều tra vừa được khởi động và danh tính các nghi can có thể khó xác định một cách chính xác, mũi dùi đang chĩa về Moscow, theo tờ The Guardian ngày 26.6.

Thông tin trên được tiết lộ sau khi báo chí Anh đưa tin về vụ tấn công nhằm vào Điện Westminster từ ngày 24.6. Gần 90 tài khoản email thuộc về các nghị sĩ đã rơi vào tay tin tặc, theo một người phát ngôn của quốc hội.

Hệ thống mạng và máy tính trúng đòn tấn công được mọi nghị sĩ thuộc lưỡng viện sử dụng, và chính quyền Thủ tướng Theresa May cũng không ngoại lệ, do nội các tương tác thường xuyên với giới nghị sĩ.

Bán mật mã email nghị sĩ Anh trên mạng

Tờ The Times là một số các tờ báo loan tin bọn tin tặc đang rao bán mật khẩu của các nghị sĩ trên mạng.

Tin tặc đã lấy được khoảng 1% trong số 9.000 email của Điện Westminster AFP

Nhằm ngăn chặn những vụ xâm nhập, giới hữu trách đã buộc phải ngưng cho phép các nghị sĩ truy cập vào tài khoản email của mỗi người và nhanh chóng can thiệp để giảm đến mức tối thiểu mức độ tổn hại.

The Guardian dẫn lời một nguồn tin an ninh mạng cho hay: “Đây là một vụ tấn công kiểu brute force [kỹ thuật nhập liên tục các chuỗi mật khẩu ở phần đăng nhập]. Có vẻ như hung thủ nhận được sự hỗ trợ của một chính quyền nào đó”.

Các nghị sĩ cũng cho biết nghi ngờ đang tập trung vào những chính phủ như Nga và CHDCND Triều Tiên.

Nga hiện chưa có phản ứng trước cáo buộc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.