Lỗi thiết kế, sân bay Mỹ xuất hiện trên hộ chiếu Đài Loan

29/12/2017 11:11 GMT+7

Hơn 200.000 hộ chiếu bị hủy, một lãnh đạo phải từ chức, và một người bị giáng chức.

Chính quyền Đài Loan phải hủy 200.000 cuốn hộ chiếu mới sau khi một sai lầm về thiết kế đã khiến ảnh sân bay chính ở vùng lãnh thổ này bị thay bằng ảnh một sân bay ở thủ đô Washington, D.C của Mỹ.
Theo AFP, trên các trang trong của hộ chiếu sinh trắc học do Đài Loan phát hành hôm 25.12 xuất hiện hình ảnh sân bay quốc tế Dulles ở Washington, D.C, thay vì sân bay quốc tế Đào Viên ở Đài Loan.
Một trong những nhà thiết kế đã sao chép nhầm một ảnh sân bay Dulles được tìm thấy trên internet, tưởng rằng đó là sân bay Đào Viên, rồi thêm hình tháp vào đó.
Một số cư dân mạng chế giễu rằng Đài Loan đã trở thành “tiểu bang thứ 51” của Mỹ và cần có cuộc bỏ phiếu về việc liệu Đài Loan có nên trở thành một phần của Mỹ hay không.
“Muốn là người Mỹ, được thôi, chúng ta hãy tổ chức cuộc trưng cầu dân ý”, một người bình luận viết trên web của báo Apple Daily.
Sau khi phát hiện sai lầm nói trên, Cơ quan Ngoại giao Đài Loan lập tức dừng phân phối 200.000 cuốn hộ chiếu đã được in với chi phí 80 triệu Đài tệ (hơn 61 tỉ đồng), và đang thu hồi 285 cuốn đã được cấp.
Ngoài ra, hôm 27.12, Cục trưởng Cục Sự vụ lãnh sự Đài Loan Trần Hoa Ngọc đã từ chức và một quan chức khác bị giáng chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.