'Lời nhắn' cho bà Clinton: Muốn làm tổng thống, phải biết khi nào chồng 'ăn vụng'

28/09/2016 13:00 GMT+7

Cựu thị trưởng New York, ông Rudolph Giuliani tuyên bố gây sốc rằng bà Hillary Clinton "quá ngu để có thể làm tổng thống", ngay cả chuyện chồng ngoại tình còn không biết thì không thể làm nên trò trống gì (?).

Báo Los Angeles Times ngày 27.9 dẫn lời cựu thị trưởng vốn hết lòng ủng hộ tỉ phú Donald Trump: "Sau 20 năm lấy Bill Clinton, nếu bạn không biết phân biệt phải trái ngay cả ở giây phút Monica Lewinsky nói rằng Bill Clinton đã hãm hiếp cô ấy, rằng cô ấy đã nói sự thật, thì quả là bạn quá ngu để có thể làm tổng thống".
Ông Giuliani hẳn là đang "khai quật" lại vụ xì căng đan tình ái làm chấn động nước Mỹ một thời giữa ông Bill Clinton - lúc đó đang làm tổng thống, với cô thực tập sinh tại Nhà Trắng Lewinsky - để làm mất uy tín bà Clinton. Bà đang tạm dẫn điểm trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước tỉ phú Trump.
Hai "đấu thủ" Donald Trump và Hillary Clinton trên "võ đài chính trị" hôm 26.9 Reuters
Nhưng phải nói rõ rằng vụ "ăn vụng trong Nhà Trắng" của ông Clinton nhận được sự đồng lõa của Lewinsky, không có chuyện "hãm hiếp" ở đây (nếu có chắc ông Clinton đã vào tù từ lâu). Nhưng dù sao đó là một sự kiện làm bẽ mặt không những cho ông Clinton mà cả cho bà Clinton lúc đó đang ở vai đệ nhất phu nhân. Cho đến khi ông Clinton hết đường chối cãi, phải thừa nhận trước toàn thể dân chúng rằng ông đã nói dối, ông thực sự có quan hệ tình ái với cô Lewinsky, thì sau đó bà Hillary Clinton mới nói rằng ông chồng mình đã không những lừa dối nước Mỹ mà cả lừa dối gia đình nữa.
Quay lại với cuộc tấn công của Giuliani, ông nói tiếp: "Tổng thống Mỹ, chồng bà ta, đã sỉ nhục cả đất nước này bằng việc ông ta đã làm trong Phòng Bầu Dục. Còn bà ta không những ủng hộ ông ta, bà còn tấn công Monica Lewinsky".
Có tin cựu ngoại trưởng Clinton sau này từng nói với một người bạn rằng tình địch cũ của mình là một kẻ "ngu xuẩn tự mãn".
Cựu thị trưởng Giuliani nay tuyên bố nếu là ông, ông đã lôi vụ ngoại tình của ông Bill Clinton ra cuộc tranh luận vừa qua, nơi bà Clinton và ứng viên Cộng hòa  Donald Trump lần đầu tiên "đấu tay đôi" với nhau trên sân khấu chính trị.
Bản thân tỉ phú Trump từng bóng gió nhiều lần trước cuộc tranh luận rằng ông sẽ lôi đề tài khó nuốt ra. Tuy nhiên, trong hàng loạt cuộc phỏng vấn hậu tranh luận, chính trị gia này đã sắm vai "người tử tế", bảo rằng ông đã phải kiềm chế để không lôi vụ xì căng đan tình ái ra, bởi ông tôn trọng Chelsea Clinton - cô con gái duy nhất của vợ chồng Clinton.
Giây phút chạm trán giữa 2 nhân vật đang cạnh tranh chức đệ nhất phu nhân/phu quân nước Mỹ: bà Melania Trump và ông Bill Clinton hôm 26.9 Reuters
Ông nói: "Khi bà ấy dùng đề tài phụ nữ mà tấn công tôi, tôi đã định phản đòn bằng chuyện phụ nữ của chồng bà ấy, nhưng tôi quyết định không làm thế vì con gái của bà ấy đang ngồi trong khán phòng. Tôi không thấy thoải mái khi làm điều này với sự hiện diện của Chelsea. Tôi nghĩ Chelsea là một phụ nữ trẻ tử tế".
Trong cuộc tranh luận, bà Clinton có lúc "nhắc" cho dân tình nhớ rằng: "Đây là người đàn ông đã gọi phụ nữ là heo, là đồ nhếch nhác, là chó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.