Lời kể của nạn nhân Việt trong vụ nổ ở Đài Loan

09/07/2016 08:00 GMT+7

Một nữ nạn nhân người Việt kể lại khoảnh khắc xảy ra vụ nổ kinh hoàng trên chuyến tàu ở Đài Loan tối 7.7, khiến tổng cộng 25 người bị thương.

Ngày 8.7, Sở Cứu hỏa Đài Bắc (Đài Loan) xác nhận số nạn nhân bị thương trong vụ nổ xe lửa ở thành phố này vào tối 7.7 lên 25 người. Ngoài 5 người trọng thương, những người còn lại bị thương nhẹ, trong đó có một phụ nữ Việt trong độ tuổi 30, và tất cả được đưa đến 6 bệnh viện điều trị.
Theo truyền thông Đài Loan, nạn nhân Việt tên Lê Thúy Nga, đang công tác ở Đài Loan. Hình ảnh từ bệnh viện cho thấy bà Nga bị băng bó 2 cánh tay và 2 đầu gối đều bị băng bó. Tờ Apple Daily dẫn lời nạn nhân và giới chức sở tại cho biết bà Nga có mặt cách vị trí nổ quá gần nên tứ chi đều bị thương.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn, bà bàng hoàng kể lại rằng vừa nhìn một người đàn ông chừng 50 tuổi cầm một vật dài gần 1 m đi ngang qua người thì bất ngờ có tiếng nổ lớn. Đến đây, bà Nga nghẹn lời không thể kể tiếp những diễn biến sau vụ nổ.
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Thanh Niên, ông Hứa Hổ Thịnh, cư dân Đài Bắc, thuật lại lời kể của một người quen là nạn nhân bị thương trong vụ nổ. Theo ông: “Vụ việc xảy ra cách trạm xe điện ngầm chỉ khoảng 1 km và tất cả mọi người đều hoảng loạn tìm đường tháo chạy. Cảnh sát xuất hiện rất nhanh và khẩn cấp đưa người bị thương cùng các hành khách khỏi hiện trường”.
Hiện trường vụ nổ toa tàu điện ngầm ở Đài Bắc tối 7.7 CNA
Đến chiều 8.7, tờ The China Times dẫn lời đại diện Bệnh viện Trường Canh Đài Bắc cho hay bà Nga đã được xuất viện. Phía bệnh viện cho biết thêm lúc mới đưa vào, nạn nhân người Việt có dấu hiệu bị thương nặng, toàn thân bỏng đỏ; nhưng sau khi điều trị, tình hình đã ổn định nên có thể xuất viện.
Vụ nổ xảy ra khoảng 22 giờ ngày 7.7 (giờ địa phương) khi đoàn tàu sắp vào ga Đài Bắc trên hành trình từ TP. Tân Trúc đến TP. Cơ Long. Theo thông báo của cảnh sát ngày 8.7, đây là một vụ án hình sự nghiêm trọng nhưng không phải tấn công khủng bố.
Giới chức xác định thiết bị nổ tự chế bao gồm một ống thép dài chứa một loại bột màu đen. Cảnh sát còn phát hiện một túi màu đỏ đáng ngờ trong buồng vệ sinh trên tàu và cho rằng nghi phạm đã dùng chiếc túi để giấu bom.
Đến chiều qua 8.7, cảnh sát Đài Loan cho biết trong số người bị thương có một người đàn ông tên Lâm Anh Xương và tình nghi người này là thủ phạm. Theo CNA, Lâm được phát hiện nằm gần vị trí nổ và trên quả bom tự chế có dấu vân tay của ông. Hiện nghi phạm đang được điều trị chăm sóc đặc biệt và chưa thể nói được. Nhà chức trách chưa xác định được nghi phạm hành động một mình hay có đồng lõa và cũng không chắc bom phát nổ bất ngờ hay có người cố ý kích hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.