Lời giải thích tai hại

07/08/2018 09:00 GMT+7

Lời giải thích có thể là một nước cờ sai lầm của chủ nhân Nhà Trắng Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua lần đầu tiên thừa nhận cuộc gặp giữa con trai Donald Trump Jr. với luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya tại tòa tháp Trump ở New York hồi tháng 6.2016 là nhằm lấy thông tin về “một đối thủ”, người mà ai cũng biết là bà Hillary Clinton.
Phát ngôn này nhằm bác bỏ thông tin truyền thông Mỹ gần đây đăng tải cho rằng Tổng thống Trump đang lo ngại con trai ông có thể bị dính vào cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi án câu kết trong cuộc bầu cử năm 2016 vì cuộc gặp nói trên là trái phép. Ông Trump khẳng định cuộc gặp “hoàn toàn hợp pháp” như vậy vẫn được “giới chính trị áp dụng”, đồng thời nhấn mạnh đã không thu được kết quả nào từ cuộc gặp.
Tuy nhiên, lời giải thích có thể là một nước cờ sai lầm của chủ nhân Nhà Trắng. Nó để ngỏ khả năng khiến ông bị vướng vào những hệ lụy bất lợi, vì trên thực tế các ứng cử viên thường nghiên cứu về đối thủ tranh cử nhưng không ai tìm hiểu những thông tin này từ đại diện của một nước bị coi như đối thủ. Ngoài ra, những người liên quan có thể bị buộc tội âm mưu nếu công tố viên Mueller tìm ra bằng chứng cho thấy thành viên chiến dịch của ông Trump làm việc với Nga là vi phạm luật pháp, cụ thể là gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống.
[VIDEO] Ông Trump nói ông Putin phải chịu trách nhiệm về can thiệp bầu cử Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.