Lốc xoáy bất thường ập vào thủ đô Cuba

28/01/2019 23:09 GMT+7

Lần đầu tiên trong hàng chục năm qua, thủ đô Havana của Cuba hứng một trận lốc xoáy kinh hoàng, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 172 người bị thương.

Với sức gió lên tới 100 km/giờ, cơn lốc xoáy sáng 28.1 (giờ địa phương) còn làm bật gốc nhiều cây lớn, giật ngã cột đèn và gây tốc mái một số ngôi nhà, theo AFP.
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sau khi đi thị sát một số địa điểm ở Havana đã viết trên Twitter rằng thiệt hại do lốc xoáy gây ra “rất nghiêm trọng”.
Xe bị lật do lốc xoáy tại Havana AFP
Theo thông báo của chính phủ Cuba, đây là lần đầu tiên thủ đô Havana hứng một trận lốc xoáy mạnh như vậy trong nhiều thập niên qua và đây là hiện tượng bất thường.
Nhiều khu vực trũng tại Havana đã bị ngập nặng, trong khi các tỉnh lân cận như Pinar del Río, Artemisa và Mayabeque cũng chịu nhiều ảnh hưởng.
Các nhân viên tại Bệnh viện phụ sản Hijas de Galicia ở Havana phải sơ tán toàn bộ bệnh nhân, theo AFP.
Lính cứu hỏa hỗ trợ sơ tán các sản phụ tại bệnh viện ở Havana AFP
“Tôi phải lái xe tránh cây đổ ngã, nước ngập và cả gió mạnh cho tới khi về nhà. Thật là kinh hoàng”, diễn viên Luis Silva tại Havana viết trên Instagram.
Julio Menendez, làm việc tại một nhà hàng ở Havana, kể lốc xoáy gây ra tiếng ồn như máy bay rơi, trong khi một số người khác kể lốc xoáy “trông như quả cầu lửa”.
Hình ảnh được đăng lên các mạng xã hội cho thấy nhiều xe hơi bị ngập trong biển nước hoặc bị cột đèn đổ ngã đè bẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.