Lo virus Corona từ Trung Quốc, Triều Tiên xét nghiệm nước sông hồ

Khánh An
Khánh An
06/02/2020 12:00 GMT+7

Cơ quan chức năng CHDCND Triều Tiên xét nghiệm nước sông, hồ đang được dùng làm nguồn nước uống nhằm ngăn chặn vi rút Corona chủng mới xâm nhập từ bên ngoài.

Đài KCBS của CHDCND Triều Tiên ngày 6.2 đưa tin cơ quan chức năng nước này chuẩn bị xét nghiệm các nguồn nước sông, hồ nhằm đảm bảo vi rút Corona chủng mới (2019-nCoV) không theo đường sông đổ vào từ Trung Quốc.
Các kế hoạch chi tiết đang được hoàn tất nhằm phân tích chất lượng nước sông, suối và hồ đang được sử dụng làm nguồn nước uống. Các ban ngành đang chuẩn bị các phương pháp và địa điểm phân tích chất lượng nước.
Theo hãng Yonhap, động thái trên nhằm ngăn khả năng nCoV nhiễm vào nguồn nước từ Trung Quốc chảy sang. Triều Tiên chưa thông báo về trường hợp nhiễm nCoV nào nhưng có các trường hợp nghi ngờ đang bị cách ly. Chính phủ kêu gọi toàn quốc nỗ lực phòng ngừa trước dịch bệnh đang gây lo ngại tại nhiều nước.

[VIDEO] Thêm 73 người tử vong vì virus Corona ở tâm dịch Vũ Hán, chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

Tờ Minju Chosun của Triều Tiên ngày 6.2 đăng bài xã luận cho biết chưa có trường hợp lây nhiễm tại nước này nhưng cảnh báo về “hậu quả không thể đảo ngược” nếu lơ là công tác phòng ngừa.
Bài báo kêu gọi cách ly mọi bệnh nhân có dấu hiệu đáng ngờ theo hướng dẫn của trung tâm kiểm soát dịch bệnh khẩn cấp của nước này.
Trong diễn biến liên quan, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho hay Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son-gyong phụ trách về châu Âu sẽ không tham dự Hội nghị An ninh Munich tại Đức từ ngày 14-16.2. Theo quan chức này, quyết định này thể hiện lo ngại về sự lây lan của vi rút Corona mới.

[VIDEO] Có sai sót trong nghiên cứu cho rằng người lây vi rút corona "không có triệu chứng"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.