Lở tuyết ở Kashmir, 17 lính Ấn thiệt mạng

09/02/2010 00:12 GMT+7

Một vụ lở tuyết lớn đã ập vào trung tâm huấn luyện của quân đội Ấn Độ tại một khu trượt tuyết nổi tiếng ở bang Kashmir vào hôm qua, khiến 17 quân nhân thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng.

Hãng tin AP dẫn lời giới chức cảnh sát và quân đội cho biết các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành ở Gulmarg - khu nghỉ mát trượt tuyết nằm cách thủ phủ mùa hè Srinagar của bang Kashmir khoảng 50 km về phía tây bắc. Phát ngôn viên quân đội - đại tá Vineet Sood nói vụ lở tuyết tại trung tâm huấn luyện thuộc trường Huấn luyện chiến tranh trên cao (HAWS) xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng và chôn vùi các quân nhân đang tập luyện. 17 thi thể được tìm thấy và 53 người được cứu sống khoảng 6 giờ sau khi vụ lở tuyết xảy ra. Một quan chức khác cho AFP hay trong số nạn nhân tử vong có một sĩ quan của HAWS.

Cảnh sát Kashmir nói các nhóm cứu hộ hỗn hợp của cảnh sát, quân đội và ngành du lịch đã có những nỗ lực “kịp thời và nhanh chóng” trong việc tìm kiếm những người bị chôn vùi. Mưa liên tục và tuyết rơi dày đã gây ra những vụ lở tuyết và lở đất tại Kashmir, làm tắc nghẽn đường sá và cô lập những khu du lịch như Gulmarg. Địa điểm này cũng nằm gần Đường kiểm soát, ranh giới phân chia khu vực Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan. 

T.Q 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.