Lo Triều Tiên 'tuyên truyền', phó tổng thống Mỹ đến dự Thế vận hội

24/01/2018 08:49 GMT+7

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Phó tổng thống Mỹ Mike Pence dự định tới Hàn Quốc dự Thế vận hội Mùa đông nhằm chặn nguy cơ mà ông gọi là chiến dịch tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc và Triều Tiên hồi tuần rồi đã đạt được thỏa thuận về việc cử đoàn của miền Bắc sang tham gia Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang từ ngày 9 -25.2. Kết quả này đạt được sau các cuộc đàm phán của quan chức liên Triều diễn ra tại làng biên giới Bàn Môn Điếm.
Nhiều người đã hoan nghênh và bày tỏ lạc quan về triển vọng cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, đồng thời hy vọng Thế vận hội sẽ là điểm đến hòa bình.

Tuy nhiên, Reuters ngày 24.1 dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết Phó tổng thống Mỹ Pence sẽ tới Hàn Quốc trong dịp Thế vận hội vì những lo ngại liên quan phía Triều Tiên.

Quan chức Nhà Trắng trên cũng thuộc đoàn tháp tùng ông Pence tới Pyeongchang. Ông tiết lộ việc Phó tổng thống có mặt tại kỳ đại hội thể thao này không chỉ vì mục đích nghi lễ mà còn để cố gắng đối phó với những động cơ của Bình Nhưỡng mà theo Washington là một chiến dịch tuyên truyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Ông Pence dự kiến sẽ trả lời báo giới khi tới Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.