Lo tình báo Nga, chính phủ Mỹ cấm dùng phần mềm diệt virus Kaspersky

13/12/2017 09:00 GMT+7

Lệnh cấm được Tổng thống Donald Trump ban hành do lo ngại phần mềm diệt virus của công ty Nga có thể dính líu đến hoạt động tình báo của nước này.

Theo Reuters ngày 13.12, Mỹ chính thức cấm các cơ quan chính phủ sử dụng phần mềm diệt virus của Kaspersky Lab.
Lệnh cấm nằm trong dự luật chi tiêu quốc phòng và có hiệu lực pháp lý mạnh mẽ hơn, sau khi Tổng thống Trump hồi tháng 9 ra chỉ thị buộc các cơ quan gỡ bỏ phần mềm của Kaspersky Lab trong vòng 90 ngày.
Nghị sĩ Jeanne Shaheen cho rằng lệnh cấm rất được trông đợi vì phần mềm của công ty Nga là “mối đe dọa nghiêm trọng” đối với an ninh quốc gia, theo bà Shaheen.

tin liên quan

Kaspersky mở nguồn phần mềm cho nhà giám sát độc lập
Nhằm gia tăng niềm tin từ người dùng, Kaspersky Lab được cho là đang mở nguồn phần mềm của mình đến các nhà giám sát độc lập và tăng tiền thưởng cho những ai tìm ra lỗ hổng trong các sản phẩm của mình.
Trong khi đó, Kaspersky Lab nhiều lần bác bỏ cáo buộc có dính líu đến chính phủ và khẳng định công ty không giúp chính phủ trong hoạt động gián điệp số.
Công ty cũng cho biết sẽ cung cấp mã nguồn và các bản nâng cấp trong tương lai cho bên điều tra độc lập. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho rằng như vậy vẫn chưa đủ.
Trong thông cáo đưa ra ngày 12.12, Kaspersky Lab cho biết công ty tiếp tục quan ngại sâu sắc đối với lệnh cấm “tiếp cận theo hướng địa lý đối với an ninh số”.
Cũng trong ngày 12.12, ông Christopher Krebs thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết gần như tất cả các cơ quan nhà nước đều đã gỡ bỏ phần mềm của Kaspersky.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.