Lỗ thủng bí ẩn trên ISS

13/12/2018 07:53 GMT+7

Truyền thông Nga loan lời đồn đoán rằngcác phi hành gia Mỹ trên ISS cố tình gây sự cố để tàu sớm về trái đất do một đồng nghiệp của họ bị ốm.

Theo Reuters ngày 12.12, các phi hành gia Nga Oleg Kononeko và Sergei Prokopyev trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã đi bộ ngoài không gian trong 6 tiếng nhằm tìm hiểu lỗ thủng bí ẩn gây mất áp suất trong khoang tàu vũ trụ Soyuz MS-09 xuất hiện từ tháng 8.
Kononeko và Sergei Prokopyev dùng dao cắt xuyên qua các lớp vỏ bảo vệ của Soyuz để xác định mặt ngoài lỗ thủng. Các mẫu vật sẽ được đưa về trái đất phục vụ điều tra.
[VIDEO] Phi hành gia Nga đi bộ trong không gian tìm hiểu vết nứt trên tàu Soyuz

Chưa rõ nguyên nhân gây ra lỗ thủng có đường kính 2 mm trên tàu, đã kết nối với ISS. Tuy nhiên, truyền thông Nga loan tin giới điều tra nước này đặt nghi vấn các phi hành gia Mỹ trên ISS cố tình gây sự cố để tàu sớm về trái đất do một đồng nghiệp của họ bị ốm.
“Ai đó gây lỗ thủng rồi trám lại nhưng lớp trám bị khô và rơi ra khi Soyuz kết nối với ISS”, một nguồn tin cho hay. Trong khi đó, phía Mỹ tuyên bố đang hợp tác chặt chẽ với Nga để điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.