'Lò thiêu người' di động xuyên biên giới Mỹ - Mexico

25/07/2017 07:00 GMT+7

Số người chết trong vụ xe tải nhồi dân nhập cư lậu ở thành phố San Antonio (bang Texas, Mỹ) đã tăng lên 9, và nhiều người khác trong tình trạng nguy kịch vì kiệt sức, mất nước và sốc nhiệt.

Tổng cộng 30 người còn sống, trong đó có 2 thiếu niên, đã được chuyển khỏi chiếc xe tải không có điều hòa lẫn nước uống, đậu ở bãi xe của siêu thị Walmart vào ngày 22.7, theo Đài NBC News ngày 23.7. Tuy nhiên, một người đã không qua khỏi dù được cấp cứu tại bệnh viện.
Người đứng đầu Sở Cứu hỏa San Antonio, Charles Hood cho hay nhiệt độ ngoài trời vào lúc đó lên đến 37,8oC, ước tính nhiệt độ bên trong xe tải có thể lên đến 65oC khiến những người trên xe trong tình trạng nóng như thiêu. Ông Hood nói: “Nếu chiếc xe đó tiếp tục đậu qua đêm, chắc chắn sẽ có 38 thi thể”.
Bộ An ninh nội địa và giới chức di trú đã vào cuộc điều tra với lực lượng địa phương. Tài xế James Mathew Bradley Jr., 60 tuổi, ở thành phố Clearwater (bang Florida, Mỹ), đã bị bắt và ra tòa vào ngày 24.7.
San Antonio cách biên giới Mexico khoảng 240 km về hướng bắc, lâu nay vẫn là điểm tập kết dân nhập cư lậu vào Mỹ. Lực lượng tuần tra biên giới Mỹ thường xuyên phát hiện những xe tải đáng ngờ dọc biên giới với Mexico.
Trong tháng này, 72 người được tìm thấy trong tình trạng chen chúc trong một chiếc xe tải ở Laredo (Texas). Vào tháng trước, xe tải chở 44 người cũng bị bắt ở Texas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.