Lo ngại virus Corona, Nga kiểm tra thân nhiệt tại sự kiện có mặt ông Putin

07/02/2020 07:15 GMT+7

Điện Kremlin kiểm tra thân nhiệt của các quan chức và phóng viên tham dự sự kiện và cuộc họp có sự hiện diện của Tổng thống Vladimir Putin do lo ngại về virus Corona gây dịch viêm phổi Vũ Hán.

"Đây là một biện pháp phòng ngừa", Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga, nói với các phóng viên vừa được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự cuộc họp báo tại Điện Kremlin ngày 6.2, theo AFP.
Ông Peskov nói rằng tất cả những người tham gia các cuộc họp có sự hiện diện của Tổng thống Putin đều được kiểm tra thân nhiệt.
"Hiện tại có một quy trình kiểm tra mới tại điện Kremlin, sẽ có một ai đó kiểm tra thân nhiệt của bạn", Anton Zhelnov, phóng viên của kênh truyền hình độc lập TV Rain, bình luận trên Facebook.
Tất cả phóng viên thường trú tại Điện Kremlin đã được kiểm tra thân nhiệt và không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khi vào tham dự và đưa tin về cuộc họp của Hội đồng Nhà nước ngày 6.2.

[VIDEO] Mỹ cách ly công dân từ Trung Quốc về như thế nào để phòng tránh virus Corona?

Theo Sputnik, Điện Kremlin có động thái trên nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona mới ở Nga.
Nga, có đường biên giới dài 4.000 km (2.485 dặm) với Trung Quốc, đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV. Cả hai bệnh nhân đều là công dân Trung Quốc và đang được điều trị tại bệnh viện ở Siberia.
Nga đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và đưa ra một số biện pháp khác nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Dịch viêm phổi Vũ Hán lan ra hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ và tính đến ngày 6.2, số trường hợp tử vong tăng lên 565 người, hơn 28.000 ca nhiễm nCoV trên toàn thế giới mà đại đa số là ở Trung Quốc.

[VIDEO] Cuộc đua điều chế vắc xin phòng vi rút corona: đường còn xa

Biện pháp phòng ngừa mới nhất của Kremlin có lẽ không có gì bất ngờ do Tổng thống Putin lâu nay rất chú trọng sức khỏe của mình.
Hồi năm 2019, Tổng thống Putin đã mang theo bình giữ nhiệt riêng của ông tới một bữa tiệc tối tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản, thu hút sự chú ý của giới truyền thông.
Lúc bấy giờ ông Putin, lãnh đạo đã nắm giữ quyền lực trong gần 20 năm, uống nước từ bình giữ nhiệt trong khi các nhà lãnh đạo khác cầm ly rượu vang thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.