Lo ngại phi công dùng bằng giả, Mỹ cấm cửa hãng hàng không Pakistan

10/07/2020 16:10 GMT+7

Bộ Giao thông Mỹ không cho phép hãng hàng không quốc gia Pakistan International Airlines (PIA) thực hiện các chuyến bay đến Mỹ vì Cục Hàng không Liên bang (FAA) lo ngại nguy cơ phi công Pakistan dùng giấy phép lái máy bay giả.

Hãng tin Reuters ngày 10.7 đưa tin Bộ Giao thông Mỹ đã tước giấy phép khai thác chuyến bay đến Mỹ đối với PIA hôm 1.7. Theo trang tin Geo News (Pakistan), PIA đã xác nhận thông tin về lệnh cấm của Mỹ.
Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu cũng có động thái tương tự, tạm thời không cho phép PIA thực hiện các chuyến bay đến châu Âu trong vòng 6 tháng.
Trước đó, PIA hôm 25.6 tuyên bố cấm bay 150 trong tổng số 434 phi công vì họ có giấy phép giả hoặc khả nghi, một tháng sau vụ rơi máy bay của hãng này khiến 97 người thiệt mạng.
Lúc đó, người phát ngôn PIA, ông Abdullah Hafeez Khan cho biết chính phủ đã tiến hành cuộc điều tra hồi năm ngoái và phát hiện khoảng 150 trong số tổng số 434 phi công của PIA dùng "giấy phép giả hoặc khả nghi", theo AFP.
Trong một cuộc họp tại quốc hội, Bộ trưởng Hàng không Pakistan, ông Ghulam Sarwar Khan cho biết cuộc điều tra đã phát hiện hơn 260 trong tổng số 860 phi công ở Pakistan có giấy phép giả hoặc đã gian lận trong các kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.