Lo ngại đợt dịch Covid-19 thứ hai

15/06/2020 07:08 GMT+7

Trung Quốc hôm qua báo cáo số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ tháng 4, giữa lúc một số khu vực ở thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa phòng dịch.

Đây được xem như lời cảnh báo về đợt sóng Covid-19 thứ hai bùng phát và thế giới phải tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch. Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, trong số 57 ca nhiễm mới được ghi nhận vào ngày 13.6, có 36 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại Bắc Kinh. Chính quyền thủ đô Bắc Kinh lập tức phong tỏa cụm dịch mới là chợ đầu mối nông sản lớn nhất và các khu chung cư gần đó, theo Reuters.

Trạng thái "thời chiến" thiết lập tại quận Bắc Kinh có chùm lây nhiễm Covid-19 mới

Tính đến ngày 14.6, có hơn 7,7 triệu ca nhiễm trên toàn cầu với hơn 430.000 trường hợp tử vong vì Covid-19. Đại dịch đang lan nhanh ở khu vực Mỹ Latin, đe dọa hệ thống y tế và có nguy cơ gây bất ổn chính trị. Brazil chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tại khu vực này, với hơn 42.000 người chết, cao thứ 2 thế giới. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Chile Jaime Manalich từ chức cuối tuần rồi do công bố dữ liệu về người chết vì Covid-19 thấp hơn con số thực tế. Tại Mỹ ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm với hơn 110.000 trường hợp tử vong vì Covid-19, tiếp tục cao nhất thế giới. Hơn 10 bang ở Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt trong những ngày gần đây. Còn các nước châu Âu đang thận trọng mở lại biên giới sau khi tỷ lệ lây nhiễm giảm đáng kể.
Hiện vẫn chưa có vắc xin hay thuốc đặc trị Covid-19. Tuy nhiên, Hãng dược AstraZeneca (trụ sở ở Anh) tuyên bố đã đồng ý cung cấp cho Liên minh Châu Âu khoảng 400 triệu liều vắc xin. AFP dẫn nguồn tin chính phủ Đức tiết lộ sẽ có một loại vắc xin hiệu quả vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.