Lo ngại dịch COVID-19, Trung Quốc kiểm tra tín đồ giáo phái Shincheonji

27/02/2020 09:30 GMT+7

Chính quyền Trung Quốc được cho là đang kiểm tra và xét nghiệm virus Corona chủng mới đối với các tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post.

“Một quan chức xác nhận với tôi rằng chính phủ Trung Quốc đang kiểm tra tất cả tín đồ Shincheonji để xác định xem họ có đến Hàn Quốc gần đây hay không và nếu cần thiết thì phải tiến hành xét nghiệm”, tờ South China Morning Post ngày 27.2 dẫn lời một nhà nghiên cứu theo dõi sát sao giáo phái này ở Trung Quốc cho biết.
Giáo phái Shincheonji có ít nhất 20.000 tín đồ ở Trung Quốc đại lục, tập trung ở thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thượng Hải, Đại Liên, Trường Xuân và Thẩm Dương.
Hiện vẫn chưa rõ chính phủ Trung Quốc đã kiểm tra được bao nhiêu người trong số 20.000 tín đồ Shincheonji ở nước này.

Giáo phái Shincheonji cung cấp danh sách tín đồ để chính quyền Hàn Quốc xét nghiệm virus corona

Có khoảng 200 tín đồ tập trung ở tỉnh Hồ Bắc, vốn là tâm dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra.
“Một số tín đồ đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính”, nhà nghiên cứu nói.
Kể từ khi bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay đã lây nhiễm hơn 81.000 người trên toàn thế giới và làm chết hơn 2.700 người.

2.771 người tử vong, dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng

 
Hiện số ca nhiễm lẫn tử vong là cao nhất là ở Trung Quốc, nhưng Hàn Quốc cũng đã ghi nhận gần 1.600 ca nhiễm và 12 người tử vong vì COVID-19, theo Yonhap.
Tại Hàn Quốc, hai cụm lây lan dịch được xác định là nhà thờ giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu và một bệnh viện tại huyện Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.