Lo ngại an ninh, Mỹ muốn chặn dự án cáp quang xuyên Thái Bình Dương

29/08/2019 19:00 GMT+7

Giới chức Mỹ đang tìm cách ngăn lại dự án cáp biển nối liền Los Angeles và Hồng Kông vì lý do “quan ngại về mặt an ninh”, theo tờ Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin hôm 28.8.

Hệ thống cáp biển, có tên Mạng lưới cáp quang Thái Bình Dương, là dự án nhận được sự ủng hộ của Google, Facebook và một đối tác Trung Quốc.
Kế hoạch trên lần đầu tiên được công bố vào năm 2016 và được triển khai vô cùng suôn sẻ; các nhà đầu tư muốn hoàn tất đoạn cuối cùng của vào mùa hè năm 2019 và bắt đầu đưa vào hoạt động cuối năm nay.
Bộ Tư pháp Mỹ đã phát tín hiệu phản đối kịch liệt dự án bởi vì quan ngại đối với nhà đầu tư Trung Quốc là Dr. Peng Telecom & Media Group Co, và liên kết trực tiếp mà hệ thống cáp biển kéo dài 12.800 km sẽ cung cấp cho Hồng Kông, theo tờ Wall Street Journal dẫn lời những người có liên quan đến dự án.
Phát ngôn viên an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp Marc Raimondi cho hay cơ quan này không đưa ra nhận xét về các dự án đang trải qua sự thẩm định có dính líu đến an ninh quốc gia.
Google, Facebook và Dr. Peng không lên tiếng về vụ việc.
Cáp biển đóng vai trò là “xương sống” cho internet trên toàn thế giới, chuyển tải 99% số lưu lượng dữ liệu của thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.