Lo lời nguyền ứng nghiệm, trường học Mỹ dẹp Harry Potter

Khánh An
Khánh An
04/09/2019 11:28 GMT+7

Các lời nguyền và thần chú được cho là có thật và dẫn đến nguy cơ “ác quỷ hiện hồn”.

Theo CNN, trường St. Edward ở thành phố Nashville (bang Tennessee, Mỹ) đã loại bỏ tất cả những quyển Harry Potter ở thư viện với lý do khiến nhiều người bất ngờ.
“Những quyển sách này giới thiệu phép thuật tốt lẫn xấu… Những lời nguyền và thần chú trong sách là có thật, khi được con người đọc nên sẽ có nguy cơ khiến ác quỷ hiện hồn”, theo mục sư Dan Reehil.
Ông cho biết đã tham vấn với giáo xứ trước khi đưa ra quyết định. Ngoài những lời nguyền và thần chú, ông Reehil cũng nêu các vấn đề về triết lý khi cho rằng các nhân vật chính trong truyện “quảng bá cách nham hiểm để đạt được kết quả mong muốn”.
Sau khi quyết định của trường gây ồn ào, bà Rebecca Hammel phụ trách về các trường học trong giáo khu đã phải lên tiếng về việc dẹp bỏ những quyển Harry Potter.
Bà lấy làm tiếc vì quyết định khiến ngôi trường thu hút “sự chú ý không mong muốn”. Bà cũng nói rõ là trường không ban hành lệnh cấm và học sinh vẫn có thể đọc Harry Potter trong khuôn viên trường.
Việc dẹp bớt sách cũng là một phần trong kế hoạch di dời thư viện nên một số đầu sách bị loại bỏ vì “không phù hợp với lứa tuổi” hoặc “lưu hành kém”.
Kể từ khi phát hành vào năm 1997, bộ truyện Harry Potter của tác giả người Anh J. K. Rowling đã trở thành chủ đề tranh cãi vì giới thiệu những điều thần bí và trái với quan điểm của của một số tôn giáo.

harrypotter_JAVD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.