Lộ lịch làm việc ‘thong thả’, Tổng thống Trump ra lệnh truy tìm nguồn tin

11/02/2019 09:52 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh truy lùng người rò rỉ thông tin cho rằng chủ nhân Nhà Trắng có lịch làm việc hằng ngày được cho là khá nhẹ nhàng.

Trang Axios hồi tuần rồi dẫn thông tin từ văn phòng báo chí Nhà Trắng, theo đó có vẻ Tổng thống Trump không có công việc chính thức nào trước 11 giờ hằng ngày, là khi ông nhận báo cáo tình báo.
Trong khi đó, 60% thời gian của tổng thống là gọi điện, đọc báo, viết Twitter và xem ti vi. Lịch làm việc ngày thứ 2 cũng không có gì khác biệt.
Sau khi nhận thông tin tình báo vào lúc 11 giờ 45, ông Trump được cho là sẽ dùng bữa trưa với Phó tổng thống Mike Pence vào lúc 12 giờ 45. Không có lịch làm việc chính thức nào khác trong thời gian biểu, theo Axios.
Phản ứng trước thông tin này, Tổng thống Trump ngày 10.2 nhấn mạnh khoảng thời gian rảnh rỗi nên được xem “là tích cực, không phải tiêu cực”.
“Sự thật là tôi làm việc nhiều giờ hơn hầu hết tất cả các đời Tổng thống Mỹ. Khi tôi nhậm chức, đất nước chúng ta thật sự đang trong tình trạng hỗn độn: quân đội suy yếu, những cuộc chiến không hồi kết, nguy cơ chiến tranh với CHDCND Triều Tiên….”, chủ nhân Nhà Trắng nói.
“Tôi không có lựa chọn nào khác ngoại trừ làm việc suốt nhiều giờ liền”, Tổng thống Trump cho hay.
Trả lời phỏng vấn đài NBC, trợ lý Madeleine Westerhout của Tổng thống Mỹ cho hay “người đàn ông quyền lực nhất” phải nghe cuộc điện thoại kể từ lúc 6g30 sáng và làm việc đến tận 23 giờ.
Bà Westerhout khẳng định những khoảng thời gian trống còn lại thực chất là để Tổng thống Trump chuẩn bị cho các cuộc họp.
Theo bà Westerhout, Tổng thống Trump đã ra lệnh truy lùng kẻ rò rỉ thông tin cho trang Axios và Nhà Trắng kỳ vọng sẽ nhận dạng được thủ phạm “trong tuần này”.
[VIDEO] Vợ chồng Tổng thống Trump nhận đề cử giải Mâm Xôi Vàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.