Lộ diện ứng viên chính thức tranh ghế tổng thống với ông Trump

Khánh An
Khánh An
10/02/2019 10:41 GMT+7

Nữ nghị sĩ Elizabeth Warren tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua vào vị trí đứng đầu Nhà Trắng vào năm 2020.

Hãng Reuters ngày 10.2 đưa tin nghị sĩ Dân chủ Mỹ Elizabeth Warren chính thức tuyên bố tranh cử ghế tổng thống Mỹ vào năm 2020 và cam kết sẽ điều hành đất nước vì tất cả người dân.
Nữ nghị sĩ 69 tuổi từ bang Massachusetts đưa ra thông báo tại thành phố Lawrence, nơi từng tập trung rất nhiều nhà máy dệt và là cái nôi của phong trào công nhân ở Mỹ. Bà nhấn mạnh vào các lĩnh vực như quyền lợi của công nhân, lương công bằng và quyền tiếp cận các dịch vụ y tế.
“Đây là cuộc chiến vì sự sống của chúng ta. Cuộc chiến để xây dựng nước Mỹ đáng để mơ ước, một nước Mỹ vì tất cả mọi người”, bà Warren phát biểu ngày 9.2 khi tuyên bố chính thức chạy đua tranh cử.
[VIDEO] Người phụ nữ thách thức ghế tổng thống Mỹ 2020 của ông Trump là ai?
Từng là giáo viên trường công và giáo sư luật tại Đại học Havard, bà Warren thường lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và công nhân. Tuy nhiên, công chúng Mỹ biết đến bà nhiều hơn qua những lời chỉ trích Tổng thống Trump.
Thậm chí hồi tháng 9 năm ngoái, bà còn kêu gọi Quốc hội phế truất Tổng thống Trump. Bà Warren là thành viên Ủy ban quân vụ Thượng viện và chủ trương cắt giảm chi tiêu quân sự cũng như rút quân khỏi Afghanistan.
Dự kiến nghị sĩ Amy Klobuchar (58 tuổi) của đảng Dân chủ cũng sẽ công bố kế hoạch tranh cử tại bang Minnesota.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.