Lộ diện tên lửa đạn đạo mới phóng từ máy bay của Trung Quốc

11/11/2019 15:09 GMT+7

Một chuyên san quân sự của Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh cho thấy nước này có thể đã sở hữu năng lực phóng tên lửa đạn đạo từ máy bay.

Ấn bản đặc biệt vừa ra mắt gần đây của chuyên san Modern Ships (Trung Quốc) có bức ảnh máy bay ném bom H-6N ở trang bìa. Đặc biệt, bên dưới bụng chiếc H-6N có treo một tên lửa tương tự tên lửa đạn đạo Dong Feng-15 (DF-15), theo Sputnik.
Giới chuyên gia nhận định Trung Quốc đang tiến gần đến việc sở hữu năng lực phóng tên lửa đạn đạo từ trên không (ALBM) để hoàn thành tam giác hạt nhân.
Trong báo cáo sức mạnh Trung Quốc năm 2018, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Trung Quốc từng phóng thử một ALBM có tên CH-AS-X-13 vào tháng 1.2018 và có thể cũng đang phát triển một ALBM khác. Hai tên lửa này được cho là phiên bản cải tiến của tên lửa DF-15 và DF-21 để phóng từ máy bay H-6N.

Trung Quốc khoe "cơ bắp" quân sự nhân quốc khánh

Nga hiện có một ALBM duy nhất đang được sử dụng là tên lửa bội siêu thanh Kinzhal, ra mắt vào năm 2017 khi được phóng từ tiêm kích MiG-31.
Mỹ từng phát triển ALBM nhưng cuối cùng từ bỏ dự án để phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ trên bộ.

Điểm treo vũ khí bên dưới bụng H-6N khớp với phần đỉnh của thiết bị bay không người lái mới

Ảnh chụp từ Twitter

H-6N là phiên bản cải tiến của máy bay ném bom H-6K với khả năng tiếp nhiên liệu trên không, giúp gia tăng tầm hoạt động. Ngoài ra, phiên bản mới được ra mắt hồi tháng 10 này cũng có thể phóng nhiều loại tên lửa uy lực hơn, theo tờ Hoàn Cầu Thời báo.

Một góc nhìn khác về máy bay H-6N mang theo tên lửa

Sputniknews

Mặt khác, giới chuyên gia quân sự cũng nhận thấy rằng khoang chứa vũ khí bên dưới bụng của H-6N đã bị loại bỏ để thay bằng một giá treo.
Các chuyên gia cho rằng giá treo này ngoài việc mang theo tên lửa đạn đạo, còn có thể mang theo thiết bị bay không người lái siêu thanh mới, được ra mắt trong buổi duyệt binh mừng quốc khánh Trung Quốc hồi đầu tháng 10.

[VIDEO] Chiến đấu cơ Mig-31 Nga huấn luyện phóng tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.