Lở đất tại CHDC Congo, hơn 200 người có nguy cơ thiệt mạng

19/08/2017 09:14 GMT+7

Giới chức CHDC Congo ngày 18.8 cho rằng một trận lở đất vừa xảy ra ở miền đông nước này có thể đã cướp đi mạng sống của hơn 200 người, dựa trên ước tính về số hộ gia đình bị nhấn chìm.

Trận lở đất xảy ra tại làng Tora thuộc tỉnh Ituri hôm 17.8 (giờ địa phương). “Có nhiều người bị nhấn chìm mà chúng tôi không thể cứu được” phó tỉnh trưởng Ituri Pacifique Keta khẳng định với Reuters và cho hay công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn do khu vực có nhiều núi.
Ông Keta giải thích số người có nguy cơ tử vong nói trên được ước tính dựa trên số hộ dân bị nhấn chìm và nhân khẩu của những hộ này. Ông xác nhận đã có khoảng 40 người bị chôn vùi.
Phó tỉnh trưởng Keta cho biết thêm các cơ quan viện trợ và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đã có mặt tại khu vực lở đất để đưa thi thể ra ngoài và tìm kiếm những người sống sót.
Trận lở đất ở CHDC Congo xảy ra sau khi Sierra Leone hôm 14.8 hứng một trận lở bùn kinh hoàng, khiến 461 người chết và 600 người mất tích, theo Reuters.

tin liên quan

Lở bùn ở Colombia, 93 người chết

Giới chức Colombia ngày 1.4 thông báo ít nhất 93 người thiệt mạng và 120 người bị thương sau khi trận lở bùn xảy ra ở tỉnh Putumayo thuộc tây nam nước này hôm 31.3.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.