Lở đất ở Guatemala: Số người chết tăng lên 131

05/10/2015 09:32 GMT+7

(TNO) Ngày 4.10, giới chức Guatemala cho hay ít nhất 131 người thiệt mạng và khoảng 300 người vẫn còn mất tích do lở đất ở ngoại ô thủ đô Guatemala City.

(TNO) Ngày 4.10, giới chức Guatemala cho hay ít nhất 131 người thiệt mạng và khoảng 300 người vẫn còn mất tích do lở đất ở ngoại ô thủ đô Guatemala City.

Lực lượng Guatemala tìm kiếm thi thể nạn nhân thiệt mạng trong trận lở đất - Ảnh: ReutersLực lượng Guatemala tìm kiếm thi thể nạn nhân thiệt mạng trong trận lở đất - Ảnh: Reuters
Ông Julio Sanchez, người phát ngôn lực lượng cứu hộ Peru, cho AFP biết trong số những người thiệt mạng có trẻ em và cả trẻ sơ sinh ở thị trấn Santa Catarina Pinula và ngôi làng nhỏ El Cambray II, cách Guatemala City 15 km về phía đông.
Trận mưa lớn đêm 1.10 đã gây ra vụ lở đất nghiêm trọng ở thị trấn Santa Catarina Pinula và làng El Cambray II, tàn phá 125 căn hộ. Nhiều gia đình cho hay họ mất hết nhà cửa và chẳng còn biết đi về đâu. Trước đây, chính quyền địa phương vài lần kêu gọi người dân tại hai khu vực trên di dời đến những khu vực khác sinh sống.
“Chúng tôi không thể sống ở đây nữa”, ông Carlos Hernandez, một thợ điện sống sót sau trận lở đất, nói.
Ngày 4.10, lực lượng cứu hộ phải tạm ngừng hoạt động do mưa lớn, và sẽ tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong ngày 5.10. Hy vọng tìm được người sống sót ngày càng thấp, theo AFP.
“Tôi ra ngoài làm vài việc cho mẹ tôi, và khi tôi trở về nhà thì chẳng còn gì”, anh Carlos Ac (17 tuổi) cho biết. Carlos vẫn đang mòn mỏi đợi tin về người mẹ và 7 anh chị em còn mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.