Lở đất ở Colombia, 36 người chết

08/11/2011 00:48 GMT+7

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và hàng chục người vẫn còn mất tích trong các trận lở đất nghiêm trọng ở miền tây Colombia những ngày cuối tuần qua, theo AFP ngày 7.11.

Trận lở đất xảy ra tại thành phố Manizales, cách thủ đô Bogota khoảng 165 km về phía tây bắc đã nhấn chìm nhiều nhà cửa và giết chết 29 người. Bộ trưởng Giao thông vận tải German Cardona Gutierres cho hay 16 ngôi nhà bị chôn vùi và hơn 30 người đang mất tích tại Manizales.

 
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích - Ảnh: AFP 

Tại Cali, mưa lớn ngày 6.11 đã làm vỡ bờ một con sông và khiến 7 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là trẻ em. Lực lượng cứu hộ cho hay mưa đã gây khó khăn cho nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Khoảng 150 nhân viên cứu hộ và 450 cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đã được huy động để tìm kiếm những nạn nhân bị chôn vùi dưới bùn đất và đống đổ nát. Theo BBC, Colombia đang trải qua một trong những mùa mưa tồi tệ nhất trong lịch sử, khiến 250.000 người dân phải đi sơ tán. Manizales nằm trong vùng trồng cà phê của Colombia, và là nơi bị lở đất tàn phá nặng nề nhất. Các nhà khí tượng học cho hay dự kiến mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 11 và 12 tại Colombia, tăng gấp đôi hoặc gấp ba lượng mưa trung bình.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.