Lở đất chặn dòng sông có nguy cơ gây lũ, thành phố Trung Quốc sơ tán khẩn

21/07/2020 15:36 GMT+7

Chính quyền thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc hối thúc người dân chuẩn bị sơ tán vì nguy cơ lũ lụt có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong thông báo ngày 21.7, chính quyền Ân Thi cho biết đất lở tại thượng nguồn sông Thanh, một phụ lưu của sông Dương Tử, đã khiến con sông bị chắn ngang và tạo thành một lòng hồ, theo Tân Hoa xã.
Cơ quan kiểm soát lũ địa phương cho biết dòng nước có thể làm cuốn phăng bờ hồ bất cứ lúc nào và tạo ra lũ, đe dọa nhiều ngôi làng và thành phố Ân Thi.
Chính quyền yêu cầu người dân không được đi dọc bờ sông Thanh. Việc sơ tán đã được bắt đầu.

Trung Quốc cảnh báo lũ lụt trên sông Hoàng Hà

Trước đó, chính quyền Ân Thi nâng mức ứng phó khẩn cấp nhằm kiểm soát lũ lên mức cao nhất từ ngày 17.7 sau khi thành phố bị chìm trong nước lũ do mưa lớn. Nhiều xe cộ bị cuốn trôi trong khi đường xá tắc nghẽn, theo Hoàn Cầu Thời báo.
Trung Quốc đang trải qua một trong những mùa mưa lũ nghiêm trọng trong nhiều năm trở lại đây. Từ đầu tháng 6, mưa lũ đã khiến mực nước tại 433 con sông ở Trung Quốc vượt mức cảnh báo, trong số đó 33 sông đạt mức kỷ lục. Mùa lũ khiến hơn 37 triệu người ảnh hưởng, 141 người chết hoặc mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.