Lộ danh tính 2 nhân vật trong Nhà Trắng từng tìm cách làm suy yếu Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
11/11/2019 10:14 GMT+7

Thông tin được cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley hé lộ trong quyển hồi ký sẽ xuất bản vào ngày 12.11.

Tờ The Washington Post ngày 11.11 dẫn nguồn từ quyển hồi ký của bà Haley kể lại rằng 2 cựu quan chức cao cấp trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump từng muốn lôi kéo bà vào nỗ lực “lật đổ Tổng thống Trump” và “cứu nước Mỹ”.
Quyển hồi ký “With All Due Respect” (tạm dịch: Với tất cả lòng tôn kính) chỉ rõ 2 nhân vật này là cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson và cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John F. Kelly.
“Kelly và Tillerson nói riêng với tôi rằng họ phản đối tổng thống không phải vì họ cứng đầu mà vì họ đang cố gắng cứu nước Mỹ. Họ nói rằng quyết định của chính họ, chứ không phải của tổng thống, mới có lợi ích tốt nhất của Mỹ. Tổng thống không biết ông ấy đang làm gì”, bà Haley viết.
Sách còn viết về việc ông Tillerson nói với bà Haley rằng nếu Tổng thống Trump không bị kiểm soát sẽ dẫn đến vấn đề chết người.
Trong sách, bản thân bà Haley không chỉ trích nhiều về “sếp cũ” mà chỉ nói rằng bà cùng những người khác có nhiệm vụ phải thi hành những ý muốn của Tổng thống Trump vì ông ấy là người được các cử tri lựa chọn.
Ông Tillerson không phản hồi về đề nghị đưa ra bình luận. Trong khi đó, ông Kelly từ chối bình luận chi tiết nhưng nói rằng nếu xem việc cung cấp cho tổng thống “lời khuyên tốt, cởi mở, hợp pháp, hợp đạo đức nhất để có thể đưa ra quyết định sáng suốt" đồng nghĩa với việc chống lại ông Trump thì ông "đúng là có tội”.

[VIDEO] Ai là người bị Tổng thống Trump gọi là "kẻ phản bội"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.